WHO phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc xin Pfizer/BioNTech

04/01/2021 13:00

MTNN Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-12 đã phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc xin phòng ngừa Covid-19 do các hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp bào chế, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng phê duyệt nhập khẩu và phân phối loại vắc xin này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-12 đã phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc xin phòng ngừa Covid-19 do các hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp bào chế, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng phê duyệt nhập khẩu và phân phối loại vắc xin này.

WHO nêu rõ vắc xin của Pfizer/BioNTech là loại vắc xin đầu tiên được tổ chức này phê chuẩn lưu hành khẩn cấp kể từ khi các ca mắc Covid-19 đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc 1 năm trước đây. Bà Mariangela Simao, quan chức hàng đầu của WHO phụ trách việc bảo đảm tiếp cận vắc xin, cho rằng đây là bước đi rất tích cực nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận toàn cầu đối với vắc xin phòng ngừa Covid-19. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh sự cần thiết phải có nỗ lực toàn cầu lớn hơn nữa để có đủ nguồn cung vắc xin đáp ứng nhu cầu của những nhóm người được ưu tiên ở khắp mọi nơi. 

WHO cho biết việc phê chuẩn cho sử dụng khẩn cấp vắc xin của Pfizer/BioNTech mở đường cho các cơ quan quản lý ở các nước phê duyệt việc nhập khẩu và phân phối vắc xin này. Quyết định này cũng tạo điều kiện cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), tổ chức đóng vai trò hậu cần quan trọng trong phân phối vắc xin phòng ngừa Covid-19, cũng như Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) mua vắc xin cho những quốc gia có nhu cầu. 

WHO đã triệu tập các chuyên gia của tổ chức này và những chuyên gia ở khắp nơi trên thế giới để đánh giá tính "an toàn, hiệu quả và chất lượng", đồng thời cân nhắc lợi ích và rủi ro của việc tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech. Theo đó, xác định vắc xin Pfizer/BioNTech đáp ứng tiêu chí bắt buộc về an toàn và hiệu quả theo quy định của WHO, trong khi lợi ích của việc tiêm vắc xin này vượt trội những rủi ro tiềm tàng.

Ngày 8-12 vừa qua, Anh đã bắt đầu cho tiêm chủng vắc xin Pfizer/BioNTech trên diện rộng, sau đó là Mỹ, Canada và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những thành quả của Australia

(HNMCT) - Cũng như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, từ lâu Australia đã sở hữu một nền hành chính công ưu việt, không chỉ bảo đảm lợi ích lâu dài của đất nước mà còn thân thiện với người dân, đặt quyền lợi của người dân vào trung tâm phục vụ. Đây là kết quả của những chương trình cải cách mạnh mẽ, dựa trên thông tin phản hồi từ công chúng, hướng tới kiến tạo một chính phủ ngày càng cởi mở hơn.

Mỹ đưa Boeing 737 Max trở lại bầu trời

(HNMO) - American Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Mỹ “tái sử dụng” Boeing 737 Max, sau hơn một năm máy bay này bị cấm bay do liên quan đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nổ lớn tại thành phố ở Mỹ

(HNMO) - Ngày 25-12, một xe ô tô bất ngờ phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee (Mỹ) đúng dịp Giáng sinh. Vụ việc được cho là “hành động có chủ đích”.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com