Nhiều nước tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch Covid-19

04/01/2021 13:00

MTNN (HNMO) - Theo thống kê, tính đến 6h00 ngày 4-1, toàn thế giới đã ghi nhận 85.443.392 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 1.849.886 ca tử vong. Nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca mắc mới tăng vọt.

(HNMO) - Theo thống kê, tính đến 6h00 ngày 4-1, toàn thế giới đã ghi nhận 85.443.392 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 1.849.886 ca tử vong. Nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca mắc mới tăng vọt.

 Thái Lan đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 từ Anh.

Châu Á

Ngày 3-1, Trung Quốc đã phát hiện nhiều mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại các thành phố Tấn Thành, Thương Châu, Yên Đài và Lâm Nghi. Các nhân viên y tế đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic đối với các mẫu phụ tùng ô tô và những người có liên quan tại nhiều thành phố khác của Trung Quốc sau khi một nhân viên của một công ty chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô tại Bắc Kinh được xác nhận mắc Covid-19 và một số mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào cuối tháng 12-2020. Theo thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, nước này ghi nhận thêm 24 ca mắc mới, trong đó có 8 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 16 ca nhập cảnh.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cùng ngày cho biết, Trung tâm giam giữ Dongbu ở thủ đô Seoul đã ghi nhận thêm 121 ca mắc sau đợt xét nghiệm hàng loạt mới nhất. Số bệnh nhân mới nêu trên đã nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nhà tù này lên 1.108 trường hợp kể từ khi dịch bùng phát dịch tại đây vào giữa tháng 12-2020.

Ngày 3-1, Thái Lan đã thông tin những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 từ Anh trong một gia đình người Anh đến Bangkok vào ngày 21-12-2020. Theo đó, gia đình gồm 4 người đều đã nhiễm bệnh. Những người này được cách ly và điều trị tại một bệnh viện tư nhân của Thái Lan.

Trong bối cảnh số ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng, Trung tâm Quản lý tình hình dịch Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ban bố các biện pháp kiểm soát nghiêm khắc hơn tại 28 tỉnh “vùng đỏ”. Các biện pháp mới để kiểm soát dịch bệnh có hiệu lực từ ngày 4-1 đến hết ngày 1-2-2021. Trong ngày 3-1, Thái Lan xác nhận thêm 315 ca mắc mới, trong đó có 294 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hội đồng Nghiên cứu y tế Ấn Độ (ICMR) thông báo, nước này đã nuôi cấy thành công biến thể VOC-202012/01 (tên gọi trước là VUI-202012/01) của vi rút SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh. ICMR khẳng định chưa có quốc gia nào trên thế giới thông báo về việc phân lập và nuôi cấy thành công biến thể mới này.

Trong thông báo mới nhất, cơ quan dược phẩm Ấn Độ xác nhận đã cấp quyền sử dụng khẩn cấp đối với hai loại vắc xin, trong đó có sản phẩm do AstraZeneca và Đại học Oxford hợp tác bào chế, và vắc xin của Công ty Bharat Biotech (Ấn Độ) sản xuất.

Ngày 3-1, Indonesia bắt đầu phân phối trên toàn quốc loại vắc xin ngừa Covid-19 do Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển và dự kiến tiến hành tiêm chủng hàng loạt vào cuối tháng này. Indonesia có kế hoạch tiêm chủng cho 181,5 triệu người từ 18 tuổi trở lên, tương đương khoảng 67% dân số của nước này trong vòng 15 tháng.

Dự kiến, 1,3 triệu nhân viên y tế sẽ được ưu tiên tiêm chủng đầu tiên, sau đó là 17,4 triệu đối tượng khác ở tuyến đầu. Tiếp đó, 21,5 triệu người từ 60 tuổi trở lên sẽ được tiêm chủng. Trong giai đoạn hai dự kiến thực hiện từ tháng 4 năm nay đến tháng 3-2022, 63,9 triệu người ở các khu vực có nguy cơ cao sẽ được tiêm chủng, tiếp theo là 77,4 triệu người còn lại.

Châu Âu

Ngày 3-1, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho biết, sẽ áp đặt các hạn chế mới để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19, như lệnh cấm bán rượu trong nhà hàng và quán bar trên toàn quốc và người dân không được mời khách đến nhà. Người dân Na Uy cũng phải dừng các hoạt động tiếp xúc xã hội trong vòng 2 tuần tới. Các trường đại học sẽ đóng cửa đến ngày 18-1.

Lực lượng khoa học chuyên trách Covid-19 của Thụy Sĩ kêu gọi thực hiện các biện pháp bổ sung và tiến hành thử nghiệm rộng rãi sau khi tại nước này ghi nhận những ca nhiễm biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 ở Nam Phi.

Thụy Sĩ đã ghi nhận ít nhất 3 trường hợp của biến thể từ Nam Phi và 6 trường hợp biến thể từ Anh. Tính đến ngày 3-1, Thụy Sĩ ghi nhận tổng cộng 452.296 ca mắc, trong đó có 7.729 ca không qua khỏi.

Nga ghi nhận thêm 24.150 ca mắc trong 24 giờ qua, giảm so với 26.301 ca một ngày trước đó, và thêm 504 ca tử vong.

Ngày 3-1, Thủ tướng Anh Borris Johnson khẳng định, nước này sẽ có đủ số lượng vắc xin ngừa Covid-19, với khoảng 530.000 liều của Hãng dược phẩm AstraZeneca, để sẵn sàng sử dụng vào ngày 4-1. Anh cũng đặt hy vọng sẽ cung cấp đủ số lượng hàng chục triệu liều vắc xin trong vòng 3 tháng tới.

Châu Mỹ

Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất trong một ngày, với hơn 277.000 bệnh nhân mới. Số ca nhiễm mới tại Mỹ đã gia tăng trong những tháng gần đây, trong bối cảnh chuyên gia hàng đầu về dịch tễ của nước này - ông Anthony Fauci cảnh báo rằng "thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch vẫn chưa đến" và Mỹ sẽ đạt "đỉnh nguy kịch" khi những chuyến du lịch nghỉ lễ cuối năm 2020 khiến vi rút lây lan nhanh chóng.

Theo giới quan sát, Mỹ đang tỏ ra lúng túng trong nỗ lực dập dịch Covid-19, khi những kế hoạch tiêm chủng gặp trở ngại do vấn đề hậu cần và các bệnh viện quá tải. Hiện, hơn 4,2 triệu người ở Mỹ đã được tiêm mũi thứ nhất của vắc xin ngừa Covid-19 trong tổng số 13 triệu liều được phân phối tại nước này. Theo thống kê trên trang www.ourworldata.org, mặc dù Mỹ đã đặt mua vắc xin với số lượng rất lớn, nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại nước này vẫn rất thấp, chỉ đạt 0,84%.

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những thành quả của Australia

(HNMCT) - Cũng như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, từ lâu Australia đã sở hữu một nền hành chính công ưu việt, không chỉ bảo đảm lợi ích lâu dài của đất nước mà còn thân thiện với người dân, đặt quyền lợi của người dân vào trung tâm phục vụ. Đây là kết quả của những chương trình cải cách mạnh mẽ, dựa trên thông tin phản hồi từ công chúng, hướng tới kiến tạo một chính phủ ngày càng cởi mở hơn.

Mỹ đưa Boeing 737 Max trở lại bầu trời

(HNMO) - American Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Mỹ “tái sử dụng” Boeing 737 Max, sau hơn một năm máy bay này bị cấm bay do liên quan đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nổ lớn tại thành phố ở Mỹ

(HNMO) - Ngày 25-12, một xe ô tô bất ngờ phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee (Mỹ) đúng dịp Giáng sinh. Vụ việc được cho là “hành động có chủ đích”.

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com