Gần 85 triệu người mắc Covid-19 trên thế giới

04/01/2021 13:00

MTNN (HNMO) - Đến 6h ngày 3-1, thế giới ghi nhận 84.900.503 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.842.242 ca tử vong. Số trường hợp bình phục là 59.994.631 người.

(HNMO) - Đến 6h ngày 3-1, thế giới ghi nhận 84.900.503 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.842.242 ca tử vong. Số trường hợp bình phục là 59.994.631 người.

Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng nhập cảnh đối với du khách đến từ Anh để ngăn chặn biến thể SARS-CoV-2 mới lây lan.

Châu Âu

Lục địa già vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới, với 24.034.530 ca mắc Covid-19 và 550.285 ca tử vong. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia thứ 33 trên toàn cầu ghi nhận biến thể mới của SARS-CoV-2 - vốn được phát hiện lần đầu tại Anh vào ngày 8-12-2020. Cả 15 trường hợp nhiễm đều là du khách mới đến từ Anh và đã được cách ly.

Ủy viên châu Âu phụ trách y tế Stella Kyriakides cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng hỗ trợ các công ty mở rộng sản xuất vắc xin phòng Covid-19 để giải tỏa "nút thắt" trong cung ứng. Bà Kyriakides giải thích, bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc đưa vắc xin được phê duyệt vào sử dụng là do năng lực sản xuất thiếu hụt chứ không phải do kế hoạch của EU. EU đã cung cấp 100 triệu euro cho BioNTech (Đức) để giúp công ty này mở rộng năng lực sản xuất.

EU đã đàm phán để mua thêm vắc xin từ BioNTech trong dài hạn và một lần nữa sẵn sàng hỗ trợ mở rộng năng lực sản xuất. Các nhà sản xuất khác mà EU có hợp đồng cũng đang chờ cấp giấy phép. Nếu tất cả các vắc xin ứng viên được chấp thuận, châu Âu có khả năng sở hữu hơn 2 tỷ liều vắc xin để sẵn sàng phục vụ toàn bộ 450 triệu người dân châu Âu và các khu vực lân cận.

Hy Lạp đã siết chặt các biện pháp hạn chế từ ngày 3-1, trong đó yêu cầu các cửa hiệu làm tóc, hiệu sách và các cửa hàng khác phải đóng cửa sau khi được phép hoạt động phục vụ dịp Giáng sinh. Ngoài ra, lệnh giới nghiêm mới cũng được quy định từ 21h hằng ngày, sớm hơn 1 tiếng so với trước đây.

Kể từ ngày 2-1, Pháp cũng kéo dài thời gian giới nghiêm ban đêm thêm hai giờ, áp dụng ở 15 tỉnh trên cả nước. Theo đó, lệnh giới nghiêm ban đêm áp dụng ở 15/101 tỉnh ở Pháp, sẽ bắt đầu từ 18h hằng ngày.

Anh đã tái kích hoạt các bệnh viện dã chiến được xây dựng từ đầu mùa dịch Covid-19, đồng thời quyết định đóng cửa toàn bộ trường tiểu học ở thủ đô London.

Châu Á

Hàn Quốc thông báo kéo dài các quy định giãn cách xã hội đang áp dụng hiện nay ở khu vực thủ đô đến ngày 17-1. Mặc dù số ca nhiễm mới ở xứ Kim chi tính theo ngày đã giảm xuống dưới 900 ca, chủ yếu do số người làm xét nghiệm giảm trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, giới chức nước này vẫn quyết định kéo dài biện pháp giãn cách xã hội do lo ngại con số này có thể gia tăng sau kỳ nghỉ lễ. Hiện, Hàn Quốc đang áp dụng cấp độ giãn cách xã hội ở mức 2,5 (mức 3 là cao nhất) đối với khu vực Seoul và vùng phụ cận, nơi chiếm một nửa dân số cả nước. Các khu vực khác được áp dụng mức giãn cách 2.

Tại Nhật Bản, chính quyền Tokyo đang đề nghị chính phủ một lần nữa tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp tục tăng nhanh.  

Thái Lan cân nhắc các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với doanh nghiệp và việc đi lại của người dân ở 28 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Bangkok. Các biện pháp này bao gồm dừng một số hoạt động tập trung đông người có nguy cơ làm dịch bệnh lây lan, yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa, kêu gọi người dân làm việc ở nhà và tránh ra khỏi địa phương khi không cần thiết.

Châu Mỹ

Mỹ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới với 20.850.511 ca mắc, chiếm 1/4 tổng số ca trên thế giới; trong đó có 358.233 ca tử vong, hơn 1/5 số ca tử vong trên toàn thế giới. Nước này cũng ghi nhận ngày có số ca tử vong nhiều nhất từ trước tới nay với 3.794 trường hợp trong 24 giờ qua.

Châu Phi

Ai Cập ghi nhận 4 chủng SARS-CoV-2 gây ra những triệu chứng khác nhau. Theo bệnh viện Qasr al-Ainy (thuộc trường Đại học Tổng hợp Cairo), sốt không còn là triệu chứng cơ bản nhất của người mắc Covid-19, thay vào đó là hiện tượng mệt mỏi và suy nhược cơ thể cùng với các triệu chứng về hô hấp. Ngoài ra, kích thước của vi rút SARS-CoV-2 là yếu tố quyết định mức độ nghiêm trọng và phức tạp của các triệu chứng.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những thành quả của Australia

(HNMCT) - Cũng như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, từ lâu Australia đã sở hữu một nền hành chính công ưu việt, không chỉ bảo đảm lợi ích lâu dài của đất nước mà còn thân thiện với người dân, đặt quyền lợi của người dân vào trung tâm phục vụ. Đây là kết quả của những chương trình cải cách mạnh mẽ, dựa trên thông tin phản hồi từ công chúng, hướng tới kiến tạo một chính phủ ngày càng cởi mở hơn.

Mỹ đưa Boeing 737 Max trở lại bầu trời

(HNMO) - American Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Mỹ “tái sử dụng” Boeing 737 Max, sau hơn một năm máy bay này bị cấm bay do liên quan đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nổ lớn tại thành phố ở Mỹ

(HNMO) - Ngày 25-12, một xe ô tô bất ngờ phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee (Mỹ) đúng dịp Giáng sinh. Vụ việc được cho là “hành động có chủ đích”.

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com