Cuba triển khai cải cách tiền tệ

04/01/2021 13:00

MTNN (HNM) - Ngày 2-1, truyền thông Cuba cho biết, Chính phủ nước này đã bắt đầu triển khai cải cách tiền tệ. Đây là kế hoạch nằm trong Chiến lược kinh tế - xã hội của Cuba, bao gồm ổn định tỷ giá đồng peso, xóa bỏ một phần các khoản trợ cấp quá mức và không phù hợp, tiến hành một số thay đổi trong thu nhập của người lao động và chế độ hưu trí.

(HNM) - Ngày 2-1, truyền thông Cuba cho biết, Chính phủ nước này đã bắt đầu triển khai cải cách tiền tệ. Đây là kế hoạch nằm trong Chiến lược kinh tế - xã hội của Cuba, bao gồm ổn định tỷ giá đồng peso, xóa bỏ một phần các khoản trợ cấp quá mức và không phù hợp, tiến hành một số thay đổi trong thu nhập của người lao động và chế độ hưu trí.

Chính phủ Cuba hy vọng, kế hoạch này sẽ cải thiện kinh tế đất nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành và Mỹ siết chặt lệnh cấm vận đối với đảo quốc Caribe này.

Trong thời gian tới, những hộ gia đình có thu nhập thấp sẽ được hỗ trợ trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản, trong khi các doanh nghiệp quốc doanh báo lỗ do cải cách tài chính sẽ được nhận trợ cấp chính phủ trong một năm. Bên cạnh đó, Cuba cũng nâng gấp 5 lần mức lương trung bình, lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội.

Các chuyên gia kinh tế nhận định cải cách tiền tệ sẽ ảnh hưởng đến người dân Cuba trong thời gian ngắn, song sẽ đóng vai trò quan trọng trong dài hạn bởi việc tồn tại nhiều tỷ giá khác nhau sẽ khiến nền kinh tế khó vận hành.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những thành quả của Australia

(HNMCT) - Cũng như nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, từ lâu Australia đã sở hữu một nền hành chính công ưu việt, không chỉ bảo đảm lợi ích lâu dài của đất nước mà còn thân thiện với người dân, đặt quyền lợi của người dân vào trung tâm phục vụ. Đây là kết quả của những chương trình cải cách mạnh mẽ, dựa trên thông tin phản hồi từ công chúng, hướng tới kiến tạo một chính phủ ngày càng cởi mở hơn.

Mỹ đưa Boeing 737 Max trở lại bầu trời

(HNMO) - American Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Mỹ “tái sử dụng” Boeing 737 Max, sau hơn một năm máy bay này bị cấm bay do liên quan đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nổ lớn tại thành phố ở Mỹ

(HNMO) - Ngày 25-12, một xe ô tô bất ngờ phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee (Mỹ) đúng dịp Giáng sinh. Vụ việc được cho là “hành động có chủ đích”.

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com