Phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

15/02/2020 10:15

MTNN Bộ Y tế Ai Cập ngày 14-2 đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của vi rút corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19). Đây cũng là ca Covid-19 đầu tiên ở châu Phi.

Bộ Y tế Ai Cập ngày 14-2 đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của vi rút corona gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19). Đây cũng là ca Covid-19 đầu tiên ở châu Phi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: north-africa.com)

Thông cáo chung của Bộ Y tế và Bộ Dân số Ai Cập cho biết người này không có triệu chứng nhiễm bệnh và đã được đưa đi cách ly ở một bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Nhà chức trách Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về trường hợp đầu tiên này, nhưng không nêu rõ quốc tịch.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á là Indonesia và Philippines đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia đã tiến hành khử trùng tất cả các máy bay, đặc biệt là các máy bay sử dụng cho chặng Indonesia - Trung Quốc sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Covid-19.

Trên máy bay mang số hiệu GA 858 khởi hành từ Denpasar đến Thượng Hải hôm 28-1 có một hành khách được xác định dương tính với Covid-19. Garuda đã tiến hành các biện pháp bổ sung như phun tẩy trùng tất cả các khu vực trong cabin và thay thế bộ lọc không khí bằng màng lọc HEPA nhằm ngăn vi rút và vi khuẩn. Cho tới nay, tất cả các máy bay của Garuda đều đã được trang bị bộ lọc HEPA.

Cùng ngày, Indonesia đã chính thức tạm dừng nhập khẩu động vật sống từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh Covid-19.

Bộ Thương mại Indonesia cho biết lệnh cấm được áp dụng đối với ít nhất 53 loài động vật, từ bò sát và động vật có vú đến gia cầm có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc quá cảnh ở nước này. Tuy nhiên, lệnh cấm chỉ là tạm thời cho đến khi dịch bệnh lắng xuống.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque III ngày 14-2 cho hay, các cơ quan chức năng nước này đang cân nhắc việc áp đặt lệnh cấm người dân tới Singapore nhằm đối phó với dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Cơ quan nhập cảnh Philippines cho biết vẫn chưa ban bố lệnh cấm đi lại tới Singapore.

Theo Đại sứ quán Philippines tại Singapore, ước tính có khoảng 200.000 người Philippines đang sinh sống tại Quốc đảo sư tử.

Số liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines cho thấy, Singapore luôn là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch đến nước này nhiều nhất với khoảng gần 170.000 lượt khách/năm trong giai đoạn 2016-2018.

Trong tổng số người Philippines ở nước ngoài có khoảng 5% đang sinh sống và làm việc tại Singapore.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dịch Covid-19: Tỉnh Hồ Bắc thông báo thêm 139 ca tử vong

Cơ quan chức năng tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, thông báo số ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) tại tỉnh này tính đến ngày 14-2 đã tăng thêm 139 người, nâng tổng số ca tử vong tại tỉnh này vượt quá con số 1.500 người.

Hội nghị An ninh Munich thảo luận nhiều vấn đề "nóng"

(HNM) - Hội nghị An ninh Munich (MSC) 2020 đang diễn ra tại thành phố Munich (Đức) từ ngày 14 đến 16-2, thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà hoạch định chính sách, nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao các nước.

“Cơn sóng dữ” trong quan hệ Mỹ - Philippines

(HNM) - Quan hệ đồng minh lâu năm giữa Mỹ và Philippines đang đứng trước một “cơn sóng dữ” khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chính thức thông qua quyết định chấm dứt Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng quân sự (VFA) ký với Mỹ năm 1998. Đây là thỏa thuận cung cấp cơ sở pháp lý cho hàng nghìn binh lính Mỹ sang Philippines tập trận, huấn luyện và tham gia các chiến dịch hỗ trợ nhân đạo.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com