Hàn Quốc đặt tất cả cơ quan chính phủ trong tình trạng báo động vì Covid-19

04/03/2020 15:00

MTNN (HNMO) - Ngày 3-3, phát biểu tại cuộc họp Nội các ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này bắt đầu một cuộc chiến chống dịch Covid-19, đồng thời đặt tất cả cơ quan chính phủ trong tình trạng báo động trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này tăng mạnh lên hơn 5.000 trường hợp.

(HNMO) - Ngày 3-3, phát biểu tại cuộc họp Nội các ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này bắt đầu một cuộc chiến chống dịch Covid-19, đồng thời đặt tất cả cơ quan chính phủ trong tình trạng báo động trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này tăng mạnh lên hơn 5.000 trường hợp.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các bộ trưởng tại cuộc họp Nội các ở thủ đô Seoul vào ngày 3-3.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo nước này cũng thông báo kế hoạch dùng 30.000 tỷ won (tương đương 25 tỷ USD) trích từ các quỹ để bơm trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động ứng phó với Covid-19.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến sáng 3-3, tổng cộng có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm nhập cảnh với các du khách từng tới Hàn Quốc trong vòng 2 tuần, trong khi 51 quốc gia và vùng lãnh thổ đang thực hiện các thủ tục cách ly với những du khách từ Hàn Quốc.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, tốc độ lây nhiễm dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, giới chức nước này thông báo có sự gia tăng số ca nhiễm mới là người Trung Quốc từ nước ngoài về nước. Trong số 13 trường hợp mang vi rút từ nước ngoài về Trung Quốc đại lục, có 8 người cùng làm việc tại một nhà hàng ở vùng Lombardy - tâm dịch ở Italia và 4 trường hợp khác từ Iran về nước.

Tại Nhật Bản, chính phủ nước này tuyên bố sẽ trợ cấp 8.330 yen (tương đương 80 USD)/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con sau khi nhiều trường học phải đóng cửa vì dịch Covid-19. Cùng với khoản trợ cấp này, chính phủ sẽ trợ cấp cho những người phải nghỉ làm để chăm sóc những người nghi nhiễm Covid-19. Các khoản hỗ trợ nằm trong chương trình trợ cấp mới do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản xây dựng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Hãng tin Reuters ngày 3-3 đưa tin, trong một tuyên bố chung, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia thành viên giải quyết thảm họa nhân đạo và tác động kinh tế do dịch Covid-19 gây ra. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh dư luận gia tăng lo ngại về việc kinh tế giảm sút, khi dịch Covid-19 đang ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh và hạn chế việc đi lại của người dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tập đoàn Twitter đang khuyến khích gần 5.000 nhân viên trên toàn cầu làm việc tại nhà riêng. Cụ thể, Twitter bắt buộc các nhân viên tại Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc làm việc tại nhà, còn văn phòng ở các khu vực khác vẫn sẽ mở cửa cho các nhân viên cần hoặc lựa chọn đến văn phòng làm việc.

Đề xuất này được đưa ra sau khi tập đoàn này hủy toàn bộ các hoạt động đi lại không quan trọng, trong đó có việc rút khỏi Hội nghị truyền thông South by Southwest dự kiến diễn ra tại bang Texas (Mỹ) trong tháng này.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khách sạn đóng cửa, lương sếp hàng không giảm 40% vì Covid-19

Không có khách, khách sạn đóng cửa khiến hàng chục nhân viên phải nghỉ việc, hàng không vắng khách, doanh thu sụt giảm mạnh khiến lương lãnh đạo cũng phải điều chỉnh giảm 40%... Đó là thực trạng "khủng hoảng" đang diễn ra ở hai lĩnh vực chịu tác động mạnh nhất từ dịch Covid-19 là du lịch và hàng không.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com