Theo thông tin từ Vietnam Airlines, từ ngày 29.2 đến 6.3.2020, hãng hàng không này triển khai liên tiếp 2 chương trình đồng giá. Cụ thể, với chương trình “đồng giá nội địa”, hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều (giá bao gồm thuế, phí sẽ là 589.000 đồng/chiều).
Vé được bán rộng rãi trên website, ứng dụng di động, các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines, áp dụng cho hành trình bay trong thời gian từ ngày 4.9.2020 đến 26.12.2020.
Còn với chương trình “ngày nhuận”, trong ngày 29.2.2020, hành khách có cơ hội mua vé máy bay đồng giá cho tất cả các hành trình khứ hồi từ Việt Nam đi các nước Đông Nam Á là 29 USD (khoảng 680.000 đồng), đi Đông Bắc Á (không bao gồm Nhật Bản) là 129 USD (khoảng 3.033.000 đồng), đi Nhật Bản là 219 USD (khoảng 5.145.000 đồng). Các mức giá này chưa bao gồm thuế, lệ phí và có thể thay đổi theo tỷ giá tại thời điểm mua vé. Chương trình áp dụng cho hành trình bay thực hiện trong thời gian từ ngày 4.9.2020 đến 10.12.2020.
Được biết vé trong các chương trình trên có các điều kiện kèm theo về thời gian khởi hành và quy định hoàn vé, đổi vé. Tùy thuộc vào tình trạng chỗ, các mức giá cao hơn có thể được áp dụng.
Đáng chú ý, bên cạnh việc giảm giá vé, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Vietnam Airlines cũng giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến Hàn Quốc và điều chỉnh linh hoạt các đường bay khác của hãng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong tình hình này.
Vietnam Airlines còn điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, cũng như đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động. Hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ được Vietnam Airlines phát tờ khai sức khỏe và hoàn thành cung cấp thông tin trước khi chuyến bay hạ cánh.
Trước khi thực hiện chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ triển khai các biện pháp nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để có phương án phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại điểm đến. Hãng hàng không này cũng khuyến cáo toàn bộ hành khách từ Hàn Quốc chủ động mang khẩu trang trong suốt chuyến bay.
Về tiêu chuẩn dịch vụ trên không, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng cung cấp suất ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách hạng phổ thông để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần; không phục vụ báo, gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế.
Để tăng cường phòng chống dịch, các chuyến bay tới Hàn Quốc của Vietnam Airlines đều quay về Việt Nam ngay, tổ bay thực hiện chuyến bay đều không nhập cảnh vào Hàn Quốc.
Phan Diệu