Hàn Quốc có thêm 334 ca nhiễm Covid-19 mới, số bệnh nhân toàn cầu tăng lên hơn 82.000

03/03/2020 15:00

MTNN (HNMO) - Sáng 27-2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, có thêm 334 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, đưa tổng số ca nhiễm lên 1.595 trường hợp.

(HNMO) - Sáng 27-2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, có thêm 334 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, đưa tổng số ca nhiễm lên 1.595 trường hợp.

Trong số các ca nhiễm mới, có 307 trường hợp ở Daegu, trong đó một nửa là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

Người dân xếp hàng tại Chonju, Hàn Quốc chờ nhận nước sát khuẩn trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, ngày 26-2-2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chiều 26-2, Quốc hội Hàn Quốc đã mở phiên toàn thể sau hai ngày trì hoãn và thông qua gói 3 dự luật liên quan đến dịch bệnh, gồm dự thảo sửa đổi Luật Kiểm dịch, Luật Y tế, Luật Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Quốc hội Hàn Quốc kỳ vọng, gói 3 dự luật này sẽ nâng cao năng lực đối phó với bệnh truyền nhiễm của Hàn Quốc, giảm sự bất an của người dân do dịch Covid-19.

Tại Đức, trước diễn biến chỉ trong hai ngày 25 và 26-2 đã ghi nhận thêm 9 trường hợp lây nhiễm Covid-19 ở 3 bang gồm Rheinland-Pfalz, Baden-Württemberg và Nordrhein-Westfalen, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 27 trường hợp, Chính phủ Liên bang Đức thông báo thành lập nhóm giải quyết khủng hoảng giữa các bộ, ngành liên quan.

Ngày 26-2, Bộ Y tế Romania xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này là một người đàn ông ở thành phố Gorj. Thông báo cho biết, người đàn ông này từng tiếp xúc trực tiếp với một công dân Italia tới Romania hồi đầu tháng. Theo thông báo, tình hình sức khỏe của người này bình thường và ông sẽ được chuyển tới theo dõi tại một bệnh viện ở thủ đô Bucharest.

Cùng ngày, Cơ quan Y tế công cộng của Na Uy thông báo, một công dân nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được cách ly tại nhà. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Na Uy. Bệnh nhân này đã trở về từ Trung Quốc hồi tuần trước, nhưng không có biểu hiện bị ốm. Ngoài ra, Gruzia và Bắc Macedonia cũng đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, ông Zafar Mirza, Cố vấn y tế công cộng của Thủ tướng Pakistan Imran Khan, thông báo, Islamabad đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm Covid-19, vài ngày sau khi Pakistan đóng cửa biên giới trên bộ với Iran, nơi có 19 người tử vong do nhiễm vi rút này. 

Ngày 26-2, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết, các quan chức y tế liên bang đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 và đây là ca nhiễm thứ 15 ghi nhận tại Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Azar khẳng định, nguy cơ bùng phát dịch bệnh này tại Mỹ hiện vẫn thấp và bộ này đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong khu vực nhà nước và tư nhân nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh tại Mỹ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Mỹ đã ghi nhận 60 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 39 ca từ tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và từ tàu Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản, trở về.

Trong một diễn biến khác, mặc dù không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm Covid-19, thành phố San Francisco và quận Cam của thành phố Los Angeles, bang California vẫn tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh.

Trong cuộc họp báo rạng sáng 27-2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, với những nỗ lực hiện nay thì nguy cơ dịch Covid-19 lây lan tại Mỹ vẫn thấp, đồng thời cho biết, Washington đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Tại họp báo, Tổng thống D.Trump đã chỉ định Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phụ trách công tác ứng phó với dịch Covid-19 tại Mỹ, đồng thời nhấn mạnh, ông Pence có khả năng làm tốt nhiệm vụ này. Lãnh đạo Mỹ cũng cho biết, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để đưa ra các hạn chế du lịch bổ sung với Hàn Quốc.

Trước đó, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer đã gửi đề xuất tới Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Mỹ, yêu cầu khoản ngân sách khẩn cấp trị giá 8,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại Covid-19.

Theo số liệu cập nhật công bố sáng 27-2 của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, nước này đã ghi nhận thêm 29 ca tử vong trong ngày 26-2 và 435 ca nhiễm mới. Đây là mức tử vong trong một ngày thấp nhất tại Trung Quốc trong gần một tháng qua. Như vậy, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 từ cuối tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đại lục đã xác nhận 2.744 trường hợp tử vong trong tổng số 78.499 ca nhiễm.

Theo trang worldometers.info, Covid-19 đang ảnh hưởng đến 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và một phương tiện vận chuyển quốc tế (du thuyền Diamond Princess có cảng tại thành phố Yokohama, Nhật Bản). Tính đến sáng 27-2, đã có 82.166 người nhiễm bệnh và 2.800 người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com