Bạo lực gia tăng tại Syria

05/01/2021 13:00

MTNN (HNMO) – Tình trạng bạo lực tại Syria gia tăng khi đã xảy ra 2 vụ tấn công nhằm vào xe buýt chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

(HNMO) – Tình trạng bạo lực tại Syria gia tăng khi đã xảy ra 2 vụ tấn công nhằm vào xe buýt chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Ảnh minh họa: Getty Images.

TASS hôm nay (4-1) đưa tin, các tay súng phiến quân đã tổ chức cuộc phục kích nhằm vào một xe buýt đang di chuyển trên cao tốc Salamiyah-Raqqa. Vụ việc xảy ra tại tỉnh Hama, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và được cho là có liên quan đến một băng nhóm có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Lực lượng quân đội Syria sau đó đã có mặt tại hiện trường để truy tìm những kẻ tấn công.

Dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), hãng tin tức AP cho biết, những người thiệt mạng trong vụ tấn công kể trên gồm 2 thường dân và 7 binh sĩ. Vụ việc cũng khiến 16 người khác bị thương. Những hành khách còn lại đã được chuyển đến một địa điểm an toàn. 

Chưa đến 1 tuần trước đó, các tay súng cũng thực hiện cuộc tấn công khác nhằm vào một xe buýt trên tuyến đường cao tốc ở tỉnh Deir ez-Zor phía Tây Syria. Các tay súng IS được cho là thủ phạm vụ tấn công khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 13 trường hợp bị thương. 

Theo TASS, kể từ đầu tháng 12-2020, những kẻ khủng bố đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công tại khu vực giao nhau giữa các tỉnh Aleppo, Hama và Raqqa. Bộ Tư lệnh Lực lượng vũ trang Syria (SAF) đã triển khai quân tiếp viện tới khu vực nhằm giúp quân chính phủ giữ quyền kiểm soát đường cao tốc chiến lược đến tỉnh Aleppo. 

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

WHO phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc xin Pfizer/BioNTech

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-12 đã phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vắc xin phòng ngừa Covid-19 do các hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp bào chế, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng phê duyệt nhập khẩu và phân phối loại vắc xin này.

Số ca Covid-19 toàn cầu vẫn tăng mạnh dù áp dụng phong tỏa

(HNMO) – Dù hàng triệu người khắp nơi trên thế giới đã qua một đêm giao thừa lặng lẽ chưa từng có khi phải thưởng thức các màn bắn pháo hoa hay cầu nguyện trực tuyến do nhiều quốc gia thực hiện phong tỏa, hạn chế hoạt động, áp đặt giờ giới nghiêm, song dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Tính đến 6h ngày 2-1, thế giới đã ghi nhận 84.281.336 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.833.435 trường hợp tử vong.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com