Nhiều nghệ sĩ tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng.
Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) có văn bản gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thông tin) về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Cục ATTP nhận được phản ánh của báo chí phát hiện một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.
Để ngăn ngừa kịp thời việc quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm thực phẩm, Cục ATTP đề nghị các cơ quan phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm.
Cục ATTP cũng đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến các cơ sở sản xuất, buôn bán sữa giả.
Theo Cục ATTP, thời gian gần đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phát hiện đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với số lượng cực lớn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Cục ATTP đề nghị các đơn vị rà soát việc công bố sản phẩm đối với 11 công ty theo danh sách và các chi nhánh (nếu có).
Nếu các công ty có công bố sản phẩm tại địa phương, đề nghị cung cấp thông tin về số lượng sản phẩm công bố, tên từng sản phẩm công bố tại địa phương.
Danh sách các công ty gồm: Dược quốc tế Rance Pharma; Dinh dưỡng Hacofood Group; Dược quốc tế Group 4; Dược quốc tế Big Four Pharma; Dược quốc tế Long Khang Group; Dinh dưỡng Y học BFF; Dược quốc tế Safaco Group; Dược quốc tế Darifa Group; Dược quốc tế Win CT; Dược phẩm dinh dưỡng Phúc An Khang; Dược Á Châu.
Nguồn giaoducthoidai.vn
Link bài gốchttps://giaoducthoidai.vn/de-nghi-xu-ly-nguoi-noi-tieng-quang-cao-thoi-phong-thuc-pham-chuc-nang-post727231.html