Bão giật cấp 14 đang vào Biển Đông, Hà Nội trở rét từ đêm mai

26/12/2019 14:07

MTNN (HNMO) - Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khu vực Hà Nội từ chiều mai có lúc có mưa, từ đêm mai trời trở rét. Trong khi đó, bão Phanfone giật cấp 14 đang vào Biển Đông.

(HNMO) - Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khu vực Hà Nội từ chiều mai có lúc có mưa, từ đêm mai trời trở rét. Trong khi đó, bão Phanfone giật cấp 14 đang vào Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng sáng mai (26-12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc Bộ có mưa; từ chiều tối mai ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm mai trời trở rét.

Từ ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều mai, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 7h ngày 25-12, vị trí tâm bão Phanfone ở vào khoảng 11,9 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 14.

Ảnh: nchmf.gov.vn

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và đi vào Biển Đông. Đến 7h ngày 26-12, vị trí tâm bão ở khoảng 12,9 độ Vĩ Bắc; 118,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 480km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 14. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão: Từ vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 15,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 116,5 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 7h ngày 27-12, vị trí tâm bão ở khoảng 13,7 độ Vĩ Bắc; 116,4 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 370km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 7h ngày 28-12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,2 độ Vĩ Bắc; 114,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 320km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Trong 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xe quét rác, hút bụi vận hành chưa đúng quy trình: Cần chấn chỉnh ngay

(HNM) - Những năm gần đây, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường ứng dụng cơ giới hóa trong quét rác, hút bụi. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, như tăng hiệu suất, hiệu quả so với lao động thủ công trước đây, một số xe quét rác, hút bụi chưa bảo đảm thực hiện đúng quy trình vận hành, thậm chí còn gây thêm bụi bẩn. Việc này cần phải được kiểm tra, chấn chỉnh ngay.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com