Bão số 8 gây gió mạnh đến cấp 10 ở vùng giữa Biển Đông

26/12/2019 14:07

MTNN (HNMO) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 4h ngày 26-12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 118,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 530km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.

(HNMO) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 4h ngày 26-12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 118,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 530km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.  

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 4h ngày 27-12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,0 độ Vĩ Bắc; 116,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 340km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.

Ảnh: nchmf.gov.vn

Do ảnh hưởng của bão số 8, ở vùng biển khu vực giữa Biển Đông có gió bão mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 14; sóng biển cao từ 6-8m; biển động dữ dội.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão: Từ vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 15,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 4h ngày 28-12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,5 độ Vĩ Bắc; 114,4 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 350km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4h ngày 29-12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão là cấp 3.

Trong 72 đến 96 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng dự báo, từ chiều nay, khu vực Hà Nội có lúc có mưa; đêm nay trời rét, ngày mai (27-12) có rét đậm.

Sáng nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa; từ chiều tối nay ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời rét, vùng núi Bắc Bộ rét đậm, có nơi rét hại.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xe quét rác, hút bụi vận hành chưa đúng quy trình: Cần chấn chỉnh ngay

(HNM) - Những năm gần đây, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục tình trạng bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường ứng dụng cơ giới hóa trong quét rác, hút bụi. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, như tăng hiệu suất, hiệu quả so với lao động thủ công trước đây, một số xe quét rác, hút bụi chưa bảo đảm thực hiện đúng quy trình vận hành, thậm chí còn gây thêm bụi bẩn. Việc này cần phải được kiểm tra, chấn chỉnh ngay.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com