Đà Nẵng: Nhiều dự án đóng băng do thanh tra

16/05/2019 17:44

MTNN Nhiều khu đất ở trung tâm TP hay ven biển Đà Nẵng trong tình trạng bỏ hoang dù đã có chủ; không thể triển khai dự án do vướng các sai phạm về đất đai bị thanh tra, kiểm tra Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trả lời như trên tại Chương trình HĐND với cử tri do HĐND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 15-5.

Đà Nẵng: Nhiều dự án đóng băng do thanh tra

Nhiều khu đất ở trung tâm TP hay ven biển Đà Nẵng trong tình trạng bỏ hoang dù đã có chủ; không thể triển khai dự án do vướng các sai phạm về đất đai bị thanh tra, kiểm tra

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trả lời như trên tại Chương trình HĐND với cử tri do HĐND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 15-5.

Sẽ báo cáo trung ương tìm giải pháp

"Tất cả đều trong tình trạng "đóng băng", nhúc nhích không được, triển khai làm cũng khó, thậm chí làm xong rồi thì những thủ tục tiếp theo để đưa vào mua bán, vận hành dự án cũng khó" - ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Lấy ví dụ khu đô thị Đa Phước, quận Hải Châu đang trong quá trình thanh tra, ông Thơ cho rằng nếu được triển khai, công trình sẽ góp phần giúp kinh tế TP tăng trưởng. Hiện tại, Đa Phước cũng như nhiều khu vực khác đang trong tình trạng "đóng rêu, lên mốc, nằm yên tại chỗ".


Theo ông Huỳnh Đức Thơ, việc các dự án này bị thanh tra, kiểm tra là câu chuyện từ nhiều năm về trước và bây giờ, TP Đà Nẵng phải tập trung tháo gỡ. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn được dư luận và cộng đồng chia sẻ những khó khăn trên. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị đối với những vấn đề vượt tầm kiểm soát, Sở Tài nguyên và Môi trường cần phải báo cáo ngay để lãnh đạo TP báo cáo trung ương nhằm tìm kiếm giải pháp, chủ trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện nay, trong cán bộ có tâm lý e ngại, sợ sai khi làm việc. "Đó là quyền cá nhân của cán bộ nhưng trong hệ thống chính trị, tư tưởng mà quá lo sợ, quá an toàn cho mình, không dám tham mưu đề xuất gì hết là một điều không được khuyến khích. Đã đến lúc Đà Nẵng tập trung hành động mạnh mẽ, cả hệ thống chính trị chia sẻ những cái được, kể cả những cái rủi ro" - ông nhấn mạnh.

Nóng chuyện ô nhiễm bãi rác, nước thải

Tại chương trình, cử tri Nguyễn Tựa (quận Liên Chiểu) cho rằng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn đã gây nhiều bức xúc cho người dân phường Hòa Khánh Nam, chính quyền đã hứa nhiều lần về việc di dời nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Ông Tựa đặt câu hỏi có hay không việc di dời, đóng cửa bãi rác và đề nghị nêu rõ lộ trình thực hiện.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, cho biết bãi rác Khánh Sơn đã tiếp nhận khoảng 3,2 triệu tấn rác; hằng ngày tiếp nhận hơn 1.100 tấn, chưa kể rác phân bùn bể phốt và rác thải y tế. Dự kiến đến tháng 9, bãi rác Khánh Sơn sẽ không còn chỗ chứa.

Ông Hùng cho rằng việc đóng cửa hay di dời bãi rác không thể giải quyết được vấn đề ô nhiễm vì nếu di dời chỗ này sang chỗ khác thì ô nhiễm cũng kéo theo. Ông Hùng đưa ra giải pháp xây dựng bãi rác Khánh Sơn thành khu liên hợp xử lý rác thải với công nghệ hiện đại, theo quy chuẩn; đồng thời di dời các hộ dân trong phạm vi ô nhiễm. Nếu thuận lợi, cuối năm 2020, khu liên hợp xử lý rác thải này sẽ đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, khẳng định Thường trực HĐND TP thống nhất chủ trương tiếp tục sử dụng khu vực bãi rác Khánh Sơn. Bên cạnh đó, TP sẽ đầu tư nâng cấp trở thành khu liên hiệp xử lý chất thải rắn, lộ trình thực hiện đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Nhiều cử tri đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp về vấn đề nước thải đổ ra biển. Ông Tô Văn Hùng cho biết để cải thiện tình trạng này, Ban Quản lý dự án cơ sở hạ tầng đang ưu tiên thực hiện dự án với quy mô đầu tư gần 1.500 tỉ đồng. Theo ông Nguyễn Nho Trung, Thường trực HĐND TP đã thống nhất rà soát việc thực hiện đánh giá tác động môi trường tại các nhà hàng, khách sạn từ nay đến tháng 8-2019. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tổng kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện.

(NLĐ)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giá văn phòng cho thuê Hà Nội tăng vì thiếu cung

Theo ước tính, Hà Nội có thêm hơn 6.300 doanh nghiệp đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm 2019, tăng 16,2% so với cùng kỳ. Thực tế này đã đẩy nhu cầu thuê văn phòng lên cao, tạo sự sôi động cho thị trường văn phòng cho thuê Thủ đô sau thời gian “đìu hiu”.

Vì sao shophouse hạng sang chưa phát triển mạnh tại TP.HCM?

Dòng sản phẩm shopvilla (biệt thự thương mại) vốn quen thuộc tại Hà Nội và các thị trường nghỉ dưỡng lớn nhưng lại kém phát triển tại TP.HCM. Vì sao? Shophouse là nhà phố thương mại có diện tích nhỏ, chủ yếu phát triển về chiều cao và phục vụ nhu cầu kinh doanh dịch vụ nhỏ như cafe, tạp hóa, shop quần áo... Trong khi đó shopvilla được hiểu là các căn biệt thự thương mại xây dựng theo hình thức song lập, diện tích lớn gấp đôi các căn shophouse và phù hợp để ở, kinh doanh các dịch vụ cao cấp như spa, thời trang, mỹ nghệ, bar café, pub, phòng trà…

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư xây dựng dự án cầu Phước An nối liên thông cảng Cái Mép - Thị Vải

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thại Vải (CM-TV), cầu Phước An thuộc dự án Đường Liên cảng CM-TV được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư năm 2009. Tổng chiều dài tuyến là 21.36km, trong đó chiều dài tuyến thuộc địa phận thị xã Phú Mỹ dài 19,5km đã hoàn thành đưa vào khai thác 18,5km (từ Km0+00 đến Km18=400), đoạn từ km18+100 đến Km19+500 đi trùng với phần cầu dẫn của cầu Phước An đã thỏa thuận với nhà đầu tư xây dựng cảng và giải phóng xong mặt bằng.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com