Trung Quốc thay Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc giữa lúc dịch bệnh Covid-19

13/02/2020 15:15

MTNN Hồ Bắc hiện là tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Hồ Bắc hiện là tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Một người dân đi bộ trên phố ở Vũ Hán, tâm dịch Covid-19. (Nguồn: AP)

Tân Hoa xã đưa tin, theo quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng đã được bổ nhiệm là Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc, thay ông Tưởng Siêu Lương, người bị cách chức trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở tỉnh này.

Cùng ngày, ông Vương Trung Lâm được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy Vũ Hán, Ủy viên Thường trực Tỉnh ủy Hồ Bắc, thay ông Mã Quốc Cường, cũng bị cách chức.

Trước đó, hai quan chức cấp cao của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc gồm Bí thư Đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Chủ nhiệm Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Lưu Anh Tư cũng đã bị cách chức. Dư luận trong nước chỉ trích giới chức lãnh đạo tỉnh này về cách xử lý phòng chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) tại Vũ Hán. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Vương Hạ Thắng được bổ nhiệm đảm nhiệm cả hai vị trí trên.

Hồ Bắc hiện là tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa Xã, trong thông báo sáng 13-2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết đã ghi nhận số ca nhiễm mới lên tới 14.840 trường hợp, trong đó có 13.332 trường hợp mới chẩn đoán lâm sàng. Số ca tử vong trong ngày 12-2 tại tỉnh này là 242 người.

Từ cuối tháng 1 đến nay, Trung Quốc đã tiến hành cách ly 56 triệu người tại riêng tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán, đồng thời hạn chế tối đa hoạt động đi lại của hàng triệu người tới địa phương tâm dịch này nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mỹ đơn phương xóa bỏ các ưu đãi của WTO với nhiều nước đang phát triển

(HNMO) - Theo The New York Times, cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) vừa thông báo, Washington đã thu hẹp danh sách các nước đang phát triển và kém phát triển, nhất là thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), để giảm ngưỡng kích hoạt các cuộc điều tra của Mỹ về việc liệu những nước này có gây tổn hại tới các ngành công nghiệp Mỹ đối với việc trợ cấp xuất khẩu hay không.

MB ưu đãi khách hàng SME gói tín dụng 10.000 tỉ đồng

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đang tích cực triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) – một trong những phân khúc khách hàng chiến lược quan trọng của ngân hàng này.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com