Thủ đô London (Anh) mất vị trí trung tâm tài chính số 1 thế giới

29/01/2020 11:15

MTNN (HNM) - Kết quả cuộc khảo sát các giám đốc tài chính cấp cao trên phạm vi toàn cầu công bố ngày 28-1 cho thấy, thủ đô London (Anh) đã phải nhường lại vị trí trung tâm tài chính số 1 thế giới cho thành phố New York (Mỹ) do những bất ổn liên quan đến việc nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

(HNM) - Kết quả cuộc khảo sát các giám đốc tài chính cấp cao trên phạm vi toàn cầu công bố ngày 28-1 cho thấy, thủ đô London (Anh) đã phải nhường lại vị trí trung tâm tài chính số 1 thế giới cho thành phố New York (Mỹ) do những bất ổn liên quan đến việc nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Theo khảo sát do Công ty Tư vấn Duff & Phelps thực hiện, chỉ có khoảng 30% số giám đốc tài chính được hỏi vẫn chọn London là trung tâm tài chính đứng đầu, giảm 19% so với tỷ lệ khảo sát trong năm 2018. Tuy nhiên Duff & Phelps hy vọng chiến thắng vang dội của Thủ tướng Boris Johnson trong cuộc bầu cử hồi tháng 12-2019, qua đó mở đường cho việc Anh rời EU vào ngày 31-1 tới có thể phần nào giúp London sớm lấy lại vị trí của mình.

Cùng ngày, ông Michel Barnier, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU cảnh báo, việc Anh rời EU vào cuối tuần này sẽ gây nhiều "hậu quả tiêu cực" và vấn đề là phải làm gì để giảm nhẹ thiệt hại. Ông Barnier cho biết, sẽ trình bày một bản dự thảo về nhiệm vụ đàm phán trước các quốc gia thành viên của khối vào ngày 3-2. Tiếp đó, các bộ trưởng EU sẽ cùng quyết định về nhiệm vụ đàm phán vào ngày 25-2 trước cuộc họp thượng đỉnh EU vào tháng 3-2020.       

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kinh tế thế giới bắt đầu bị tổn thất

(HNM) - Trong khi Trung Quốc và các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra thì thảm họa này đã và dự kiến sẽ gây ra những thiệt hại nặng nề không chỉ với nền kinh tế Trung Quốc mà cả thế giới.

Đại sứ 16 nước tại Iraq lên án việc sử dụng bạo lực quá mức

(HNM) - Ngày 28-1, đại sứ của 16 nước tại Iraq, trong đó có Pháp, Anh và Mỹ, đã lên án việc các lực lượng an ninh và các nhóm vũ trang Iraq sử dụng bạo lực quá mức. Tuyên bố được đưa ra sau vụ tấn công rocket nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở trung tâm Baghdad ngày 26-11-2019.

Nga cảnh báo về khả năng xảy ra tấn công hóa học tại Syria

(HNM) - Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, Thiếu tướng Yuri Borenkov, ngày 28-1, cho biết, theo những thông tin mà trung tâm nhận được từ cư dân địa phương và những thành viên bị bắt giữ của các nhóm vũ trang bất hợp pháp, những thành viên của tổ chức giả danh nhân đạo White Helmets đã tới tỉnh Aleppo và Idlib, dưới sự bảo vệ của các tay súng thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir Ash-Sham và vận chuyển các container trong đó có thể chứa khí clo.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com