Số người thiệt mạng do vi rút corona tăng lên 170 người

30/01/2020 12:15

MTNN

(HNMO) - South China Morning Post ngày 30-1 dẫn lời giới chức y tế Trung Quốc cho biết, số người nhiễm vi rút corona tại nước này đã tăng thêm 1.737 trường hợp, lên con số 7.771.

Bệnh viện chống vi rút corona của Trung Quốc được hoàn thiện cấp tốc trong 2 ngày.

Như vậy, đến nay đã có gần 8.000 ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona trên toàn cầu, gần tương đương với đại dịch Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát trong giai đoạn 2002-2003.

Đi kèm số ca nhiễm bệnh tăng nhanh, số bệnh nhân thiệt mạng do vi rút corona cũng tiếp tục tăng lên 170 người và tất cả các trường hợp này đều ở tại Trung Quốc. Chỉ riêng trong ngày 29-1, nước này đã ghi nhận 38 ca tử vong, trong đó có 37 người tại tỉnh Hồ Bắc và 1 người tại tỉnh Tứ Xuyên.   

Sau trường hợp nghi nhiễm bệnh tại khu tự trị Tây Tạng được xác nhận, cả 31 tỉnh, thành ở Trung Quốc đều đã ghi nhận các ca nhiễm bệnh. Vài giờ sau khi có thông tin về trường hợp nghi lây nhiễm, chính quyền Tây Tạng đã khởi động cơ chế phản ứng cấp 1 nhằm đối phó với nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đánh giá, tình hình hiện nay là phức tạp và nghiêm trọng. Giới chức y tế nước này cho biết, bên cạnh các trường hợp đã được khẳng định là nhiễm vi rút, còn hơn 9.000 trường hợp khác bị nghi nhiễm bệnh và đang được theo dõi trên toàn quốc. Bệnh viện chống vi rút corona đầu tiên ở Trung Quốc gồm 1.000 giường bệnh đã nhanh chóng đi vào hoạt động hôm 28-1 sau nỗ lực xây dựng của các tình nguyện viên và công nhân trong vòng 2 ngày.

Trước đó, ngày 29-1, Phần Lan đã xác nhận trường hợp nhiễm vi rút corona mới đầu tiên tại nước này là một du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Du khách trên đã được cách ly trong bệnh viện trung tâm ở Lapland thuộc miền Bắc Phần Lan. 15 người khác có khả năng phơi nhiễm vi rút corona từ người này cũng đang được theo dõi.

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cũng cho biết, 5 khu vực ở vùng Viễn Đông của nước này sẽ kéo dài việc đóng các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn nguy cơ lây lan vi rút corona.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cà Mau: Đi 4 lần đến Ban tiếp công dân vẫn không biết đơn mình gửi ở đâu!

Ông Thái Văn Hiển (58 tuổi, ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) gửi đơn đến UBND TP.Cà Mau, khiếu nại thông báo số 35, ngày 30.8.2018 về việc thu hồi đất của ông. Sau hơn 45 ngày, ông đến Ban tiếp công dân TP hỏi vì sao chưa nhận được kết quả trả lời, nhưng 4 lần đến đây đều được cán bộ trả lời không biết!

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com