Nổ lớn tại sân bay quốc tế ở Yemen

31/12/2020 12:59

MTNN (HNMO) – Ngày 30-12, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Aden ở phía Nam Yemen.

(HNMO) – Ngày 30-12, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Aden ở phía Nam Yemen.

Khói trắng bốc lên từ hiện trường vụ nổ tại sân bay Aden ngày 30-12. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết, nhiều tiếng súng và tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại sân bay Aden, sau khi chuyến bay chở các thành viên chính phủ Yemen trở về từ Saudi Arabia hạ cánh. Các thành viên nội các, trong đó có Thủ tướng Yemen Maeen Abdulmalik, đã được hộ tống an toàn đến dinh tổng thống, theo Reuters.

Cùng ngày, Tân Hoa xã đưa tin, 3 vụ nổ đã xảy ra tại sảnh chính của sân bay khi nhiều quan chức địa phương có mặt để tiếp đón các thành viên chính phủ. Hãng truyền hình nhà nước Ekhbaria của Saudi Arabia thông tin, vụ nổ khiến nhiều phương tiện bị phá hủy và khói trắng bốc lên từ hiện trường.

Reuters cho biết, thành phố Aden đã chìm trong bạo lực vì xung đột giữa phe ly khai và chính phủ của Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansur Hadi. Hội đồng chuyển tiếp miền Nam (STC), tổ chức đòi độc lập cho Nam Yemen, đã tuyên bố tự trị tại Aden vào đầu năm nay, gây ra các cuộc đụng độ bạo lực và cản trở những nỗ lực của Liên hợp quốc trong việc thiết lập một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn nhằm chấm dứt xung đột.

Yemen đã sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014, khi lực lượng Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa. Năm 2015, một liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi khôi phục quyền lực.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com