Hơn 1,8 triệu người trên thế giới tử vong vì Covid-19

31/12/2020 12:59

MTNN (HNMO) - Tính đến 6h ngày 31-12, toàn thế giới có 82.989.746 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.809.971 trường hợp tử vong và 58.737.999 bệnh nhân đã hồi phục.

(HNMO) - Tính đến 6h ngày 31-12, toàn thế giới có 82.989.746 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.809.971 trường hợp tử vong và 58.737.999 bệnh nhân đã hồi phục.

 Một nhà nghiên cứu làm việc trong phòng thí nghiệm tại Viện Jenner thuộc Đại học Oxford (Anh) về vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: AP.

Ngày 30-12, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus một lần nữa kêu gọi phân phối công bằng vắc xin ngừa Covid-19 cho tất cả những người có nguy cơ mắc bệnh trên toàn thế giới, chứ không chỉ riêng những nước giàu có. Theo quan chức WHO, cần 4 tỷ USD để mua và phân phối vắc xin ngừa Covid-19 cho các nước có thu nhập thấp và trung bình thông qua Cơ chế tiếp cận toàn cầu vắc xin Covid-19 (COVAX), đồng thời nhấn mạnh vắc xin mang lại hy vọng lớn để đảo ngược đà lây lan của dịch bệnh.

Châu Âu

Ngày 30-12, chính phủ Anh cho biết có thêm nhiều khu vực tại vùng England áp đặt các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất, trong bối cảnh biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng. Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, các địa điểm đông đúc và cửa hàng không thiết yếu sẽ phải đóng cửa, đồng thời người dân không được phép gặp gỡ những người ngoài hộ gia đình. Ước tính, khoảng 3/4 dân cư tại vùng England ảnh hưởng bởi các lệnh hạn chế này.

Ngày 30-12, Anh phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 do hãng AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford phát triển, với hy vọng các nỗ lực hành động nhanh chóng sẽ giúp ngăn chặn sự gia tăng kỷ lục các ca nhiễm bệnh do biến thể của vi rút SARS-CoV-2.

Trong khi đó, giới chức Đức bày tỏ hy vọng Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhanh chóng phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 do hãng AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford phát triển và vừa được cấp phép tại Anh. Các trường hợp tử vong trong một ngày có liên quan đến Covid-19 tại Đức đã đạt mức kỷ lục mới vào ngày 30-12, với 1.129 người tử vong.

Ngày 30-12, Thụy Điển đã thực hiện các bước đi mới để tăng cường phòng, chống Covid-19, với việc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng trong giờ cao điểm. Cùng ngày, nước này ghi nhận 8.846 trường hợp nhiễm mới và 243 ca tử vong do Covid-19, mức tử vong cao nhất tại nước này kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết nước này đã ký hợp đồng mua 1,8 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 của công ty dược phẩm sinh học Sinovac (Trung Quốc) sau nhiều cuộc đàm phán trong những tháng qua. Nước này hy vọng sẽ nhận được lô vắc xin đầu tiên vào tháng 3-2021.

Châu Mỹ

Mỹ - một trong những điểm nóng hàng đầu thế giới về dịch Covid-19 đã vượt mốc 20 triệu trường hợp mắc Covid-19, với gần 350.000 ca tử vong. Dự báo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ công bố hôm 30-12 cho biết, nước này sẽ có 383.000 đến 424.000 ca tử vong do Covid-19 tính đến ngày 23-1-2021.

Ngày 30-12, biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 tiếp tục được phát hiện tại thành phố San Diego thuộc bang California, sau khi Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể này tại bang Colorado hôm 29-12. Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia, đồng thời là bác sĩ hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm nhận định, các loại vắc xin ngừa Covid-19 vẫn sẽ có hiệu quả chống lại biến thể mới, bởi biến thể này có vẻ dễ lây lan hơn nhưng không nguy hiểm hơn và không ảnh hưởng tới quá trình chẩn đoán bệnh.

Châu Á

Ngày 30-12, Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Ấn Độ đã thông báo quyết định cấm các chuyến bay thương mại quốc tế đến và đi từ Ấn Độ cho đến ngày 31-1-2021, ngoại trừ các chuyến bay chở hàng quốc tế và các chuyến bay được cơ quan này cấp phép riêng.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, chính phủ Ấn Độ đã đề xuất áp đặt các biện pháp phòng dịch tại một số bang để hạn chế các hoạt động chào đón năm mới, đặc biệt là khi nước này đã phát hiện biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 ở một bệnh nhân trở về từ Anh.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, nước này cũng sẽ siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ năm mới và Tết Nguyên đán. Theo ủy ban này, Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ lây nhiễm gia tăng khi đã có 104 ca lây nhiễm trong cộng đồng chỉ riêng trong tháng 12, tăng 76,3% so với tháng trước đó. Dịch bệnh có khả năng lây lan nhanh hơn khi người dân gặp mặt, về quê sum họp gia đình và đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com