Hàn Quốc dùng chuyên cơ Tổng thống sơ tán công dân trên du thuyền Diamond Princess

24/02/2020 11:15

MTNN Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc sẽ bay tới Nhật Bản vào ngày 18-2 để sơ tán 4 công dân nước này và một người Nhật Bản trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19.

Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc sẽ bay tới Nhật Bản vào ngày 18-2 để sơ tán 4 công dân nước này và một người Nhật Bản trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19. 

Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc sẽ tới Nhật Bản sơ tán công dân nước này khỏi du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Yonhap 

Dẫn lời Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 18-2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, máy bay thuộc lực lượng Không quân Hàn Quốc sẽ cất cánh từ Căn cứ không quân Soeul ở Seongnam, phía Nam thủ đô Seoul, vào đầu giờ chiều và hạ cánh tại Sân bay Haneda (Nhật Bản).

Chiếc máy bay này dự kiến đưa công dân Hàn Quốc về Sân bay quốc tế Gimpo vào sáng 19-2.

Hiện có 14 công dân Hàn Quốc. gồm 9 hành khách và 5 nhân viên thủy thủ đoàn - được cho là mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess kể từ khi du thuyền này được xác nhận có các ca nhiễm Covid-19 vào ngày 5-2. Số ca nhiễm Covid-19 trên tàu tăng cao, vượt con số 450 trong tổng số 3.700 người trên du thuyền. Vẫn chưa có công dân Hàn Quốc nào trên tàu được xác nhận bị nhiễm Covid-19.

Chỉ có 5 người sẽ lên chuyên cơ Tổng thống Hàn Quốc bay về nước, bởi những người còn lại bày tỏ mong muốn ở lại trên du thuyền, do tình trạng cư trú và thiếu mối liên hệ với Hàn Quốc. Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, 11 trong tổng số 14 người Hàn Quốc trên du thuyền thường trú tại Nhật Bản.

Chuyến bay đến Nhật Bản được cho là động thái mới nhất từ Chính phủ Hàn Quốc trong nỗ lực bảo vệ công dân nước mình trước sự lây lan của vi rút nCoV. Trước đó, quốc gia này đã cử ba máy bay tới thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 để đưa khoảng 800 công dân và các thành viên trong gia đình ra khỏi tâm dịch.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hội nghị An ninh Munich lần thứ 56: Khuôn khổ đối thoại cho các nỗ lực toàn cầu

(HNM) - Hội nghị An ninh Munich lần thứ 56, một trong những diễn đàn an ninh lớn nhất thế giới vừa kết thúc sau 3 ngày làm việc tại thành phố miền Nam nước Đức. Trong bối cảnh thế giới đương đầu với hàng loạt nguy cơ từ các cuộc xung đột, biến đổi khí hậu hay dịch bệnh, sự kiện an ninh thường niên này vẫn chưa thể thảo luận hết mọi vấn đề nóng dù chương trình nghị sự khá dày đặc.

Thỏa thuận ngừng bắn tạm thời giữa Mỹ và Taliban có hiệu lực

(HNM) - Ngày 22-2, thỏa thuận ngừng bắn tạm thời giữa Mỹ và lực lượng Taliban ở Afghanistan bắt đầu có hiệu lực, tạo tiền đề cho hai bên ký thỏa thuận hòa bình vào ngày 29-2. Nếu thành công, thỏa thuận hòa bình được ký kết sẽ chấm dứt cuộc chiến kéo dài suốt 18 năm qua ở quốc gia Tây Nam Á này và đưa quân đội Mỹ về nước.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com