Croatia ban bố tình trạng thảm họa

06/01/2021 14:16

MTNN (HNMO) - Ngày 4-1, Croatia đã tuyên bố tình trạng thảm họa đối với các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất 6,4 độ richter xảy ra cuối tháng 12 vừa qua.

(HNMO) - Ngày 4-1, Croatia đã tuyên bố tình trạng thảm họa đối với các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất 6,4 độ richter xảy ra cuối tháng 12 vừa qua.

Khung cảnh đổ nát ở thị trấn Petrinja sau trận động đất ngày 29-12-2020. Ảnh: Tân Hoa xã

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cho biết, chính phủ đưa ra quyết định trên sau khi nhận được thông tin về các khu vực chịu thiệt hại bởi trận động đất. Theo tuyên bố của Thủ tướng A.Plenkovic, động đất đã gây thiệt hại nặng nề, mặt đất vẫn rung chuyển và nhiều dư chấn lớn đã được ghi nhận.

Theo Tân Hoa xã, trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra ngày 29-12-2020, tại khu vực cách thủ đô Zagreb khoảng 50km về phía Đông Nam, khiến 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tình trạng thảm họa đã được tuyên bố tại hạt Sisak-Moslavina, tâm chấn của trận động đất, và hai hạt lân cận.

Thủ tướng A.Plenkovic cũng thông báo, Croatia đang đàm phán với Ủy ban châu Âu nhằm giải ngân hơn 100 triệu euro (tương đương 122 triệu USD) theo cơ chế Khung tài chính đa phương dành cho hoạt động tái thiết. Ngoài ra, Chính phủ cũng đã thành lập một trụ sở đặc biệt do Phó Thủ tướng Tomo Medved đứng đầu để điều phối việc tái thiết ở khu vực xảy ra động đất.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Davor Bozinovic cho biết, lực lượng dân sự và quân đội Croatia đã kịp thời ứng phó động đất nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Bộ trưởng Davor Bozinovic cũng thông báo, Hội Chữ thập đỏ Croatia đã phân phát 120 tấn lương thực và 150.000 lít nước tới khu vực bị ảnh hưởng. Hơn 800 nhân viên cứu hỏa cũng đã được triển khai và giải cứu thành công 30 người khỏi các đống đổ nát.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạo lực gia tăng tại Syria

(HNMO) – Tình trạng bạo lực tại Syria gia tăng khi đã xảy ra 2 vụ tấn công nhằm vào xe buýt chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com