Bắc Kinh có nạn nhân đầu tiên thiệt mạng vì vi rút corona

28/01/2020 10:15

MTNN Dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và lan rộng ra nhiều nơi.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và lan rộng ra nhiều nơi.

Điều đáng lo ngại là thủ đô Bắc Kinh ngày 27-1 đã ghi nhận nạn nhân đầu tiên tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế Bắc Kinh, thành phố này đã có bệnh nhân đầu tiên tử vong vì vi rút 2019-nCoV. Nạn nhân là nam giới, 50 tuổi, đến Vũ Hán hôm 8-1, trở về Bắc Kinh ngày 15-1 và sau đó phát hiện bị sốt. Ngày 21-1, bệnh nhân đến bệnh viện khám và ngày 22-1 được xác định nhiễm vi rút 2019-nCoV. Dù đã được điều trị, nhưng ngày 27-1, chức năng hô hấp của bệnh nhân này bị suy kiệt nghiêm trọng và tử vong.

Cũng theo Ủy ban Y tế Bắc Kinh, từ lúc 9h-20h ngày 27-1, thành phố này phát hiện thêm 8 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm vi rút 2019-nCoV tại đây lên con số 80, trong đó có 63 trường hợp sức khỏe ổn định, 2 trường hợp nguy kịch, 12 trường hợp nhiễm bệnh nặng và 2 trường hợp đã xuất viện.

Vi rút corona gây bệnh viêm phổi được cho là xuất phát từ một chợ buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán. Tính đến hết ngày 27-1, Trung Quốc đã ghi nhận 82 trường hợp tử vong vì bệnh dịch nguy hiểm này và hơn 2.750 trường hợp nhiễm bệnh.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mưa bão gây thiệt hại nặng nề tại Brazil

(HNM) - Trang Independent ngày 27-1 đưa tin, tổng số nạn nhân thiệt mạng do đợt mưa bão và ngập lụt kỷ lục trong những ngày qua tại miền Đông Nam Brazil đã lên tới 53 người, đồng thời giới chức địa phương đưa ra cảnh báo về các cơn bão tiếp theo có thể xảy ra.

Italia tránh được nguy cơ bầu cử trước thời hạn

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ trong cuộc bầu cử địa phương ở Emilia-Romagna, một vùng giàu có ở miền Bắc Italia và được coi là "căn cứ địa" trong nhiều thập niên của đảng Dân chủ (PD) thuộc liên minh cầm quyền cho thấy, ứng cử viên của đảng này đã giành chiến thắng, qua đó giúp củng cố liên minh cầm quyền vốn đang lung lay giữa hai đảng dân túy Phong trào 5 Sao (M5S) và PD.

Phó thủ tướng yêu cầu tuần tra, xử lý vi phạm cả đường huyện và đường liên xã

Phó thủ tướng yêu cầu các lực lượng phải bố trí lực lượng tuần tra, xử lý vi phạm trên cả các tuyến đường huyện và đường liên xã; tập trung xử nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; dừng xe đón trả khách trái quy định.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com