Giám đốc sở VH,TT Hà Nội nói về tên đường "lạ": "Đường Ngô Minh Dương là tự phát, ai cắm bừa đấy chứ"

01/08/2019 06:00

MTNN Trước những ý kiến trái chiều về việc đặt tên đường Ngô Minh Dương ở địa phận quận BắcTừ Liêm và Tây Hồ, Hà Nội, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, tên đường do người dân tự cắm, phía Sở không biết chuyện này.

Trước những ý kiến trái chiều về việc đặt tên đường Ngô Minh Dương ở địa phận quận BắcTừ Liêm và Tây Hồ, Hà Nội, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, tên đường do người dân tự cắm, phía Sở không biết chuyện này.

 
Theo tìm hiểu của PV, Ngô Minh Dương là biển tên đường gắn cho đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ.
 
Đường này còn có trên công cụ tìm kiếm trực tuyến Google Maps. Những người thực hiện dự án khu đô thị Tây Hồ Tây thi công và đưa con đường này vào sử dụng năm 2018. Khi chúng tôi thử tìm kiếm trên mạng cũng không thấy thông tin về nhân vật lạ lùng Ngô Minh Dương.
 
Văn hoá - Giám đốc sở VH,TT Hà Nội nói về tên đường 'lạ': 'Đường Ngô Minh Dương là tự phát, ai cắm bừa đấy chứ'

Theo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, tên đường Ngô Minh Dương là tự phát.

 
Nhiều người cho rằng, vì sao lại cắm biển một nhân vật không có thông tin như vậy. Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội nói gì về vấn đề này?
 
Sáng 31/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết: "Tên đường đó là tự phát, ai cắm bừa chứ chúng tôi và sở GTVT Hà Nội không biết, không cấp phép. Theo tra cứu thì Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội và chưa có trong các quyết định đặt tên đường phố của Hà Nội”.
 
Văn hoá - Giám đốc sở VH,TT Hà Nội nói về tên đường 'lạ': 'Đường Ngô Minh Dương là tự phát, ai cắm bừa đấy chứ' (Hình 2).

Ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa Thể thao Hà Nội.

 

Ông Tô Văn Động giải thích thêm: "Quy trình cấp tên đường phố khá chặt chẽ, sau khi UBND các quận, huyện đề xuất tên đường, phố lên sở thì sở trình Hội đồng tư vấn khoa học đặt và đổi tên đường phố. Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội trình UBND TP. và HĐND TP Hà Nội xem xét, thông qua trong các kỳ họp. Việc đặt tên phố, đường đều phải đạt các tiêu chí quy định.

Mỗi năm thành phố tổ chức đặt tên đường, phố một lần đối với các tuyến phố mới, phố được điều chỉnh địa giới hoặc quyết định điều chỉnh độ dài tên phố".

Theo ông Động, ngày 29/7, ông đã ký văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ, đề nghị chỉ đạo phòng ban chức năng kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên đường Ngô Minh Dương.

Đến sáng 31/7, tấm biển tên đường này không còn, tên Ngô Minh Dương cũng nhanh chóng bị xóa khỏi Google Maps.

 

Chuyện dân tự ý cắm biển tên đường, phố không phải lần đầu ở Hà Nội. Vài năm trước, người dân cũng tự dựng tên đường Ướp Lạnh tại một đoạn phố vuông góc với đường Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm). Theo người dân lí giải, tên đường này xuất phát từ cách gọi quen thuộc trong dân gian. Hà Nội sau đó yêu cầu tháo dỡ tên đường Ướp Lạnh và tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học về chuyện đặt tên đường, phố Hà Nội.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hàng loạt bẫy “tử thần” bủa vây đại công trường Vành đai 2

Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy được đầu tư gần 10.000 tỷ đồng dự kiến khi hoàn thành vào năm 2020 sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông cho thành phố. Tuy nhiên, hiện tại cả tuyến đường dài vẫn như đại công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng, hàng loạt hố sâu hàng mét, không che chắn, không biển cảnh báo gây nguy hiểm cho người dân cũng như các phương tiện qua lại.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com