Điều chỉnh quy hoạch: Xử lý triệt để ùn tắc giao thông, nghiên cứu kỹ vấn đề môi trường

01/12/2025 20:59

MTNN Việc rà soát, điều chỉnh các quy hoạch của Hà Nội cần nghiên cứu kỹ nội dung quy hoạch xử lý nước thải để xử lý tối đa nước thải tại chỗ, không xả trực tiếp nước thải chưa xử lý ra môi trường, hạn chế việc thu gom nước thải về điểm xử lý tập trung.

Thực hiện Kết luận 203-KL/TW ngày 4/11/2025 của Bộ Chính trị về tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng năm 2025, tạo đà vững chắc cho tăng trưởng bền vững ở mức 2 con số trong giai đoạn tới và Kết luận số 202-KL/TW ngày 31/10/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp.

Xử lý triệt để tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh minh họa

Trong văn bản vừa ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu UBND TP. Hà Nội khẩn trương tổ chức rà soát, đánh giá, nêu ý tưởng, xin chủ trương điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để kịp thời xử lý các vướng mắc, khắc phục các hạn chế, thúc đẩy phát triển Thủ đô thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế; là đô thị thông minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp; xứng đáng với Thủ đô ngàn năm văn hiến; phù hợp với các Nghị quyết mới của Bộ Chính trị ban hành từ cuối năm 2024 đến nay và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố Nhiệm kỳ mới.

Nghiên cứu kỹ nội dung quy hoạch thu gom, xử lý chất thải rắn. Ảnh minh họa.

Trong đó, đặc biệt lưu ý nghiên cứu kỹ nội dung các quy hoạch tổng thể theo hướng đa trung tâm, đa cực...; đồng thời quy hoạch mạng lưới giao thông đô thị đa phương thức bảo đảm kết nối đồng bộ, thuận tiện giữa các phương thức vận tải, xử lý triệt để tình trạng ùn tắc giao thông; nghiên cứu kỹ nội dung quy hoạch thoát nước bảo đảm nâng cao khả năng thoát nước mặt, giải quyết tình trạng ngập úng đô thị;

Nghiên cứu kỹ nội dung quy hoạch xử lý nước thải để xử lý tối đa nước thải tại chỗ, không xả trực tiếp nước thải chưa xử lý ra môi trường; nghiên cứu kỹ nội dung quy hoạch thu gom, xử lý chất thải rắn, nhất là việc bố trí các điểm thu gom chất thải rắn trong các tuyến phố, khu đô thị bảo đảm vệ sinh môi trường nhằm xử lý hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường. Đề nghị khẩn trương nghiên cứu bước đầu về ý tưởng rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/12/2025.

Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính chủ động phối hợp, hướng dẫn Hà Nội khẩn trương rà soát nghiên cứu bước đầu về ý tưởng điều chỉnh phù hợp với tình hình mới, Nghị quyết mới của Đại hội Đảng bộ thành phố và các Nghị quyết gần đây của Bộ Chính trị, của Quốc hội, Chính phủ và cùng Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

NGỌC HÂN

Nguồn thiennhienmoitruong.vn
Link bài gốc

https://thiennhienmoitruong.vn/dieu-chinh-quy-hoach-xu-ly-triet-de-un-tac-giao-thong-nghien-cuu-ky-van-de-moi-truong.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 áp dụng Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1) và xe ô tô sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2016 áp dụng Mức 2 (tương đương tiêu chuẩn Euro 2) sẽ áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải ô tô tham gia giao thông đường bộ.

Ngăn chặn ô nhiễm không khí: Đảm bảo môi trường trong thi công công trình xây dựng

Bộ Xây dựng chỉ đạo các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, chủ đầu tư, nhà thầu thi công công trình xây dựng, giao thông trọng điểm thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong thi công như che chắn, rửa xe, phun sương dập bụi; phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét tạm dừng các hạng mục thi công phát sinh bụi lớn như phá dỡ, đào đất, san lấp trong những ngày chất lượng không khí ở mức "Nguy hại".

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com