Vượt rào, đi ngược chiều, chở hàng cồng kềnh,... là những hình ảnh không hề xa lạ với những người dân sinh sống gần Quốc lộ 5, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó những lối mở sang đường cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường. Mỗi chiều của Quốc lộ 5 có 3 làn xe hỗn hợp, làn ngoài cùng dành cho ôtô 5-9 chỗ, chạy tốc độ tối đa 90 km/h, làn giữa cho xe khách, xe tải chạy với tốc độ tối đa 80 km/h, khu vực đông dân cư tốc độ tối đa 50 km/h. Làn trong cùng dành cho xe máy và xe thô sơ. Do là quốc lộ nên không có vỉa hè cho người đi bộ. Điều đáng nói tại Quốc lộ 5, rất đông xe tải hạng nặng, container di chuyển qua lại. Theo ghi nhận PV báo Người Đưa Tin, chiều 24/7 trên tuyến đường quốc lộ 5, hàng loạt người dân, bê vác xe qua các giải phân cách bất chấp dòng xe trọng tải lớn di chuyển tốc độ cao. Nhiều đoạn hàng rào bị cắt xén, tạo điều kiện cho nhiều người chui qua đường. Trường hợp khác nhảy băng qua, trong khi ngay cạnh có cầu vượt dành riêng cho người đi bộ. Số lượng xe cồng kềnh, gây mất kiểm xoát giao thông. Đường quốc lộ 5, khu vực đi qua Cẩm Giàng, Hải Dương dòng người, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đi ngược chiều. Những lối mở trên quốc lộ 5, mối lo ngại cần được cơ quan chức năng khắc phục sớm. Trước đó, khoảng 4h ngày 23/7, xe khách 16 chỗ mang BKS Hà Nội di chuyển trên QL5 (qua xã Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương) xảy ra va chạm với một người đàn ông đi xe đạp qua đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi vụ tai nạn kể trên xảy ra, một chiếc xe ô tô tải chở nước uống đi tới đã đâm vào dải phân cách đè trúng 7 người đang đợi qua đường tại lối mở. Hậu quả vụ tai nạn làm 5 người chết, 2 người bị thương. Quốc lộ 5, khu vực đi qua Văn Giang, dòng xe kéo bất chấp nguy hiểm. Cũng tại khu vực này nhiều xe ô tô ngang nhiên đi lên cầu vượt qua đường, khu vực không dành cho xe ô tô. Thời gian qua, QL5 đoạn qua tỉnh Hải Dương liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cướp đi hàng chục sinh mạng của nhiều người. Phải chăng nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn là do chúng ta chưa nghiêm túc trong việc tham gia giao thông, tài xế coi thường pháp luật hay do ý thức của người dân còn chủ quan khi lưu thông trên tuyến đường này? Theo thống kê, năm 2018, trên Quốc lộ 5 qua Hải Dương xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông làm 29 người chết, 13 người bị thương. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm nay đã có 21 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến quốc lộ này khiến 28 người chết, 22 người bị thương, trong đó có nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân được phân tích chủ yếu là do lái xe không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, thiếu chú ý quan sát, tránh vượt không đúng quy định. Nghiêm trọng hơn, số vụ tai nạn giao thông kinh hoàng lại đang có chiều hướng gia tăng trên QL5. Cơ quan chức năng đã nhiều lần họp bàn tìm giải pháp nhưng vẫn chưa có giải pháp thực sự hiệu quả để ngăn chặn những vụ tai nạn nghiêm trọng.
Đà Nẵng mua flycam cho công an "làm nhiệm vụ" ở bãi rác ô nhiễm Khánh Sơn 20:53 - 23/07/2019 Ngoài các nhiệm vụ giao sở TN-TM, sở TT-TT, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đầu tư cho lực lượng công an 2 flycam để làm nhiệm vụ ở bãi rác Khánh Sơn.
Hà Nội thông tin chính thức về việc di dời 96 cây hoa sữa lên bãi rác Nam Sơn 19:53 - 23/07/2019 Ông Nguyễn Lê Hoàng – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, việc di dời 96 cây hoa sữa trên đường Trích Sài đến bãi rác Nam Sơn là hoàn toàn hợp lòng dân. UBND quận Tây Hồ cũng đề xuất với thành phố 2 phương án thay thế hàng cây hoa sữa này.
TGĐ công ty Thoát nước Hà Nội: "Chúng tôi không phá hoại trong việc làm sạch sông Tô Lịch" 17:53 - 23/07/2019 Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, việc xả 1 triệu m3 nước hồ Tây vào sông Tô Lịch đã được cảnh báo trước với các chuyên gia Nhật Bản, hoàn toàn phù hợp với quy trình vận hành, và đơn vị này khẳng định không hề phá hay tranh công việc trong việc xử lý sông Tô Lịch.
Đường đi của một số chất thải công nghiệp ở Bình Dương 22:10 - 09/06/2023 Với khoảng 61.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong 29 khu, cụm công nghiệp và rải rác ở bên ngoài, tỉnh Bình Dương là địa bàn có số lượng doanh nghiệp thuộc dạng cao nhất nước. Sự...
Cấp phép xử lý chất thải nguy hại cho Công ty Việt Thảo: Trách nhiệm của Bộ TNMT ra sao? 12:30 - 16/09/2021 Luật sư Trần Đức Phượng cho rằng, cần phải thu hồi giấy phép xử lý chất thải nguy hại đã cấp cho Công ty Việt Thảo vì việc cấp phép này không đúng quy hoạch và giấy chứng nhận đầu tư.
Sắp xét xử vụ lãnh đạo huyện bị kiện vì liên quan thu hồi đất dự án 19:48 - 29/09/2021 Ngày 23/9, Toà án Nhân dân tỉnh Bắc Giang có Quyết định xét xử vụ án công dân khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà vì có liên quan đến một số quyết định thu hồi đất trong quá trình triển khai dự...
Bình Phước: Công ty cổ phần Môi trường Thảo Dương Xanh nói gì khi bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường? 18:21 - 15/10/2022 Thực hiện chức năng tuyên truyền và phản biện trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm đời sống khu dân cư, Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường đã triển khai Chuyên đề “Bảo đảm môi trường sống...
Nghi án Công ty An Sinh đổ trộm chất thải ra môi trường – Bài 3 18:29 - 18/08/2021 Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản số 2162/TCMT-MTMB gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định và Thái Bình về việc kiểm tra đổ trộm chất thải ra môi trường.
Lào Cai: Tạm giữ nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ MB Ageas lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của khách hàng
Bình Phước: Công ty cổ phần Môi trường Thảo Dương Xanh nói gì khi bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường?