Dự án cầu Hưng Hà nhằm kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, giảm áp lực phương tiện qua Thủ đô, tạo động lực lớn để phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung. Theo bộ Giao thông vận tải, dự án tuyến đường bộ nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 47,7km được Bộ phê duyệt quyết định đầu tư vào tháng 02/2011 gồm 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần xây dựng cầu Hưng Hà vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu do bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 2.969 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án được khởi công ngày 27/12/2015, đến nay đã hoàn thành, vượt tiến độ đề ra 4 tháng. Dự án thành phần này có điểm đầu giao cắt với quốc lộ 39 tại km38+732 thuộc xã Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, điểm cuối tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Chiều dài toàn tuyến gần 6,2km. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Riêng cầu Hưng Hà dài 2.118m, thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực với 41 nhịp. Cầu rộng 22,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m. Bề rộng mặt đường cơ giới 14m; bề rộng làn xe thô sơ 6m. Trước đây, khi chưa có cầu Hưng Hà, khoảng cách từ trung tâm tỉnh Hưng Yên đến TP.Phủ Lý, Hà Nam cách nhau khoảng 30km nhưng di chuyển bằng ôtô mất khoảng 40 phút Việc đưa cầu Hưng Hà cùng tuyến đường nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác đã rút khoảng cách từ TP.Hưng Yên sang Phủ Lý (Hà Nam) còn 20km thay vì 30km và giảm một nửa thời gian đi lại, chỉ còn khoảng 20 phút so với 40 phút đi đường cũ. Ngoài ra, tuyến đường trên được kỳ vọng thu hút xe từ quốc lộ 1, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ Hà Nam qua Hưng Yên sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Việc kết nối hai tuyến cao tốc này sẽ giảm áp lực giao thông cho Hà Nội khi xe không phải đi từ Hà Nam lên cửa ngõ phía Nam của Hà Nội rồi vòng ra cầu Thanh Trì để đi vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay quốc lộ 5. Hệ thống chiếu sáng được trang bị hai bên cầu. Dải phân cách giữa có phản quang. Dự án đi vào hoạt động và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực lớn để phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Bộ TN&MT chỉ đạo 5 tỉnh chung tay làm sạch sông Nhuệ, sông Đáy 18:39 - 30/07/2019 Môi trường nước lưu vực sông Nhuệ, sông Đáy liên tục bị ô nhiễm, thậm chí có xu hướng gia tăng thời gian qua.
Tây Ninh: Thí sinh tăng gần 9 điểm sau phúc khảo 14:40 - 30/07/2019 Sau chấm phúc khảo các bài thi THPT Quốc gia 2019 ở Tây Ninh, đã có 95 bài thi tăng điểm, trong đó bài thi có điểm tăng nhiều nhất lên tới 8,75 điểm.
58 bài thi trắc nghiệm bất thường ở Tây Ninh: Bộ GD&ĐT đã biết từ khi có kết quả 14:39 - 30/07/2019 Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã chỉ đạo sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi để trao đổi, động viên các em.
Đường đi của một số chất thải công nghiệp ở Bình Dương 22:10 - 09/06/2023 Với khoảng 61.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong 29 khu, cụm công nghiệp và rải rác ở bên ngoài, tỉnh Bình Dương là địa bàn có số lượng doanh nghiệp thuộc dạng cao nhất nước. Sự...
Cấp phép xử lý chất thải nguy hại cho Công ty Việt Thảo: Trách nhiệm của Bộ TNMT ra sao? 12:30 - 16/09/2021 Luật sư Trần Đức Phượng cho rằng, cần phải thu hồi giấy phép xử lý chất thải nguy hại đã cấp cho Công ty Việt Thảo vì việc cấp phép này không đúng quy hoạch và giấy chứng nhận đầu tư.
Sắp xét xử vụ lãnh đạo huyện bị kiện vì liên quan thu hồi đất dự án 19:48 - 29/09/2021 Ngày 23/9, Toà án Nhân dân tỉnh Bắc Giang có Quyết định xét xử vụ án công dân khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà vì có liên quan đến một số quyết định thu hồi đất trong quá trình triển khai dự...
Bình Phước: Công ty cổ phần Môi trường Thảo Dương Xanh nói gì khi bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường? 18:21 - 15/10/2022 Thực hiện chức năng tuyên truyền và phản biện trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm đời sống khu dân cư, Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường đã triển khai Chuyên đề “Bảo đảm môi trường sống...
Nghi án Công ty An Sinh đổ trộm chất thải ra môi trường – Bài 3 18:29 - 18/08/2021 Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản số 2162/TCMT-MTMB gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định và Thái Bình về việc kiểm tra đổ trộm chất thải ra môi trường.
Bình Phước: Công ty cổ phần Môi trường Thảo Dương Xanh nói gì khi bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường?