Đường sắt Bắc - Nam phong tỏa khẩn, hàng không tiếp tục hủy chuyến bay

28/09/2025 20:33

MTNN Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự (Bộ Xây dựng) cho biết, bão số 10 (Bualoi) đang áp sát đất liền, gây ảnh hưởng đến nhiều tuyến đường.

Bộ Xây dựng yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành căn cứ diễn biến bão, phối hợp với địa phương ứng phó tại các khu vực trực tiếp chịu ảnh hưởng của bão số 10 và mưa, lũ sau bão

Quốc lộ qua Hà Tĩnh ngập sâu, hàng hải sẵn sàng cứu nạn 

Tại Hà Tĩnh, QL8C đoạn Km 133+304 qua khe sâu ngập khoảng 60cm, tạm thời gây ách tắc.

Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, bố trí người trực gác hai đầu và dự kiến thông xe trở lại vào 19h cùng ngày. Các tuyến quốc lộ khác hiện vẫn cơ bản an toàn, chưa ghi nhận thiệt hại lớn. 

Trong lĩnh vực hàng hải, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã cử đoàn kiểm tra tại nhiều địa phương từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi, đồng thời duy trì trực ban 24/24h. Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã bố trí sẵn phương tiện tại các khu vực trọng điểm, sẵn sàng ứng cứu. 

Đáng chú ý, lúc 5h45 sáng 28/9, tại luồng Cửa Việt (Quảng Trị) xảy ra vụ chìm 2 tàu cá mang số hiệu BV 4670-TS và BV 0042-TS với 11 thuyền viên. Một tàu đã chìm hoàn toàn, một tàu mắc cạn, vỡ mạn, nước tràn vào. 

Đến nay, 8 thuyền viên được cứu an toàn, 3 người vẫn mất tích. Công tác tìm kiếm đang được khẩn trương triển khai với sự phối hợp của Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, Biên phòng, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan.

Thống kê đến 15h cùng ngày, trong phạm vi quản lý của các Cảng vụ Hàng hải từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi cùng hai Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I, II có tổng cộng 670 tàu thuyền (264 tàu biển, 406 phương tiện VR-SB). Tất cả đã được thông tin liên tục về diễn biến bão để chủ động tránh trú an toàn.

Hạ tầng đường sắt hư hỏng 

Do mưa bão kéo dài từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng, nhiều hạng mục hạ tầng tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM bị hư hỏng. Tại Km 466+610 (nam Hầm số 5, khu gian Lạc Sơn - Lệ Sơn), đá từ núi rơi xuống làm vỡ một thanh tà vẹt và biến dạng một thanh ray. Ở hầm số 6 (Km 725+210), tường hầm bị bung mảng lớn, nguy cơ sụt lở lan rộng. Ngành đường sắt đã phong tỏa khu gian để xử lý, cấm đường lúc 13h và thông tuyến trở lại lúc 14h20 ngày 28/9. Nhiều khoang hầm cũng ghi nhận hiện tượng nước thấm, chảy mạnh.

 
 
 
 
 
Ngoài ra, dông sét và mưa lớn gây hỏng thiết bị tại nhiều vị trí, mất điện cục bộ. Các đơn vị phải dự phòng máy phát điện để duy trì hoạt động tại nhiều ga, đồng thời bổ sung thiết bị thay thế. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu kiểm tra toàn tuyến, huy động nhân lực và vật tư để khắc phục nhanh, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Trong lĩnh vực hàng không, từ 6h đến 15h ngày 28/9, hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng: Đà Nẵng hủy 8 chuyến, hoãn 51 chuyến, 6 chuyến chuyển hướng, 17 chuyến chờ; Phú Bài hủy 28 chuyến; Đồng Hới hủy 2 chuyến; Thọ Xuân hủy 4 chuyến và bay sớm 6 chuyến. Ngoài ra, 64 chuyến phải đổi đường bay để tránh bão.

Phan Trang

Nguồn baochinhphu.vn
Link bài gốc

https://baochinhphu.vn/duong-sat-bac-nam-phong-toa-khan-hang-khong-tiep-tuc-huy-chuyen-bay-102250928182904198.htm

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phát triển công nghiệp và bài toán kinh tế tuần hoàn trong xử lý chất thải

Quá trình công nghiệp hóa, nếu chỉ tập trung vào tăng trưởng mà thiếu quan tâm đến môi trường, sẽ dẫn đến cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và suy giảm chất lượng sống của cộng đồng. Do đó, hướng đi xanh hóa công nghiệp không chỉ là xu thế tất yếu trên toàn cầu mà còn là yêu cầu cấp bách đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tiên phong trong phát triển công nghiệp theo hướng xanh hoá, ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong xử lý chất thải. đây được xem là giải pháp có giá trị kinh tế và đi cùng phát triển bền vững.

Lào Cai: Kinh tế tập thể tạo dấu ấn mới cho vùng nông thôn

Từ các mô hình hợp tác xã kiểu mới đến tổ hợp tác sản xuất, kinh tế tập thể ở tỉnh Lào Cai ngày càng khẳng định vai trò trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đây là động lực giúp địa phương phát triển nông thôn bền vững, gắn với nâng cao đời sống người dân.

Bảo vệ rừng – “Bể chứa carbon lớn nhất của tự nhiên”

Theo ước tính của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), khoảng 40% lượng khí methane phát thải từ ngành nhiên liệu hóa thạch có thể được cắt giảm mà không phát sinh chi phí ròng. Nguyên nhân là các biện pháp như phát hiện và sửa chữa các điểm rò rỉ thường rẻ hơn giá trị thị trường của lượng khí methane thu hồi được, nghĩa là doanh nghiệp có thể bù đắp chi phí và thậm chí tiết kiệm khi thực hiện.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com