Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thu hồi dự án cảng biển với chủ đầu tư không có năng lực

23/05/2019 17:26

MTNN UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có cuộc họp với Ban điều hành dự án chậm triển khai báo cáo về tình hình thực hiện các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trên địa bàn tỉnh có 13 dự án cảng biển đang xây dựng và chậm triển khai; trong đó có 5 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận giãn tiến độ; 6 dự án chưa triển khai, chậm tiến độ thực hiện và 2 dự án đã chấm dứt hoạt động trước thời hạn, nhà đầu xin được tiếp tục thực hiện dự án.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thu hồi dự án cảng biển với chủ đầu tư không có năng lực

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có cuộc họp với Ban điều hành dự án chậm triển khai báo cáo về tình hình thực hiện các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trên địa bàn tỉnh có 13 dự án cảng biển đang xây dựng và chậm triển khai; trong đó có 5 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận giãn tiến độ; 6 dự án chưa triển khai, chậm tiến độ thực hiện và 2 dự án đã chấm dứt hoạt động trước thời hạn, nhà đầu xin được tiếp tục thực hiện dự án. 

Năm dự án đã được giãn tiến độ gồm: Cảng Sài Gòn – Thép Việt, Khu dịch vụ công nghiệp Long Sơn, Cảng Cái Mép Gemamdept Terminal Link, Cảng quốc tế Thị Vải, Cảng quốc tế Sao Biển.


Sáu dự án chưa triển khai, chậm tiến độ gồm: Cảng trạm nghiền xi măng Mỹ Xuân, Cảng tổng hợp container Mỹ Xuân, Khu căn cứ du lịch dịch vụ hàng hải, Cảng tổng hợp Mỹ Xuân A2, Cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân và Cảng tổng hợp Mỹ Xuân.

Hai dự án đã có văn bản chấm dứt hoạt động trước thời hạn gồm: Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ, Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án cảng thủy nội địa còn hiệu lực; trong đó có 4 dự án đang hoạt động một phần và đang hoàn thiện các thủ tục để hoàn thiện; 11 dự án chưa triển khai; trong đó có 2 dự án đã hoàn tất thủ tục đất đai, chưa triển khai, đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương giãn tiến độ và 9 dự án chưa triển khai, chậm tiến độ.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan tiếp tục làm việc lại với các nhà đầu tư về các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai, trong đó lưu ý hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho nhà đầu tư.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đối với những chủ đầu tư không có năng lực sẽ sớm thu hồi dự án.

(Trí thức trẻ)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Điều chỉnh đô thị kiểu mẫu Ciputra Hà Nội: Dân ’tố’ nhiều lần điều chỉnh ’chui’

Do không nhận được đồng thuận từ phía cư dân, chủ đầu tư buộc phải có văn bản đề nghị không điều chỉnh quy hoạch đối với giai đoạn 2 của dự án Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra). Điều đáng nói, từ việc này người dân ’tá hỏa’ phát hiện chủ đầu tư đã nhiều lần xin điều chỉnh quy hoạch và được chấp thuận.

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh các 2 tuyến metro tại Tp.HCM

Theo thông tin từ Văn phòng UBND Tp.HCM, UBND TP đã lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và dự án số 2 Bến Thành - Tham Lương. Theo đó, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP, làm chủ tịch Hội đồng thẩm định. Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc GTVT TP, làm phó chủ tịch thường trực. Thành viên Hội đồng thẩm định là đại diện của các sở/ngành, địa phương.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com