Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã cáo buộc Twitter sử dụng số điện thoại và email của người dùng để nhắm đến các mục tiêu quảng cáo từ năm 2013-2019. Cáo buộc này không đề cập đến vụ hack tài khoản Twitter của các nhân vật nổi tiếng vào tháng 7.2020.
Thông báo của FTC đã được gửi đến cho Twitter vào cuối tháng 7, nhưng mới vừa được tiết lộ hôm 3.8.
Người phát ngôn của Twitter đã từ chối bình luận khi được hỏi liệu công ty có phủ nhận cáo buộc của FTC hay không và cho biết công ty đã tuân theo các quy tắc để giải quyết vụ việc.
Trước đó, Twitter nói rằng họ chỉ "vô tình" sử dụng một số địa chỉ email và số điện thoại để quảng cáo mặc dù thông tin được cung cấp để bảo mật tài khoản, như hai yếu tố xác thực.
Công ty có trụ sở tại San Francisco cho biết cuộc điều tra này có thể khiến công ty thiệt hại 150-250 triệu USD.
"Sau khi công bố báo cáo thu nhập quý 2, chúng tôi đã nhận được văn bản khiếu nại từ Ủy ban Thương mại Liên bang, cáo buộc chúng tôi vi phạm thỏa thuận năm 2011", một phát ngôn viên của Twitter cho biết. Hiện "vấn đề này vẫn chưa được giải quyết, vẫn chưa rõ khi nào và nó sẽ được giải quyết như thế nào".
Người phát ngôn của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ từ chối bình luận.
Năm 2011, Twitter đã đạt được thỏa thuận giải với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ. Theo thỏa thuận, trong vòng 20 năm, Twitter bị cấm lừa dối đối với người tiêu dùng về mặt bảo mật, quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
Người dùng thường cung cấp số điện thoại cho Twitter vì mục đích bảo mật. Twitter đã xác nhận vào năm 2019 rằng họ đang sử dụng các số điện thoại này để phân tán quảng cáo.
Vào thời điểm đó, Twitter tuyên bố những con số này được sử dụng "vô tình", thêm vào đó không biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.
FTC hiển nhiên tin rằng Twitter đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách không tiết lộ rằng dữ liệu của họ có thể đã được sử dụng theo cách này.
T.V - P.V