Trường hợp tử vong vì vi rút corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

02/02/2020 13:15

MTNN (HNMO) - Theo AP ngày 2-2, Philippines xác nhận một người đàn ông có kết quả dương tính với vi rút corona mới đã tử vong. Đây là ca tử vong đầu tiên vì dịch viêm phổi cấp do vi rút corona gây nên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

(HNMO) - Theo AP ngày 2-2, Philippines xác nhận một người đàn ông có kết quả dương tính với vi rút corona mới đã tử vong. Đây là ca tử vong đầu tiên vì dịch viêm phổi cấp do vi rút corona gây nên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Người đàn ông 44 tuổi đến Philippines từ Vũ Hán vào ngày 21-1 sau khi đi qua Hong Kong (Trung Quốc) và cũng là bạn đồng hành của người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi - trước đó được xác định là trường hợp nhiễm vi rút corona đầu tiên ở Philippines.

 Số ca tử vong vì vi rút corona tại Trung Quốc đã lên tới 304 người.

Bộ Y tế Philippines cho biết, bệnh nhân đã được bệnh viện nước này tiếp nhận vào ngày 25-1 sau khi bị sốt, ho và đau họng. Người này được chẩn đoán bị viêm phổi nặng.

“Trong vài ngày trước đó, bệnh nhân đã ổn định và có dấu hiệu cải thiện, tuy nhiên, tình trạng bệnh xấu đi trong vòng 24 giờ qua dẫn đến tử vong hôm 1-2”, Bộ Y tế Philippines cho biết.

Ngày 31-1 vừa qua, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cấm những người Trung Quốc từ thành phố "tâm dịch" Vũ Hán và các tỉnh khác đã công bố có các ca nhiễm bệnh, nhập cảnh vào Philippines. Cho tới nay, trên toàn Trung Quốc đã có 304 người tử vong vì vi rút corona trong khi tổng số ca nhiễm đã lên tới 14.380 trường hợp.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Số ca tử vong do vi rút corona tại Trung Quốc tăng lên 304 người

Tối 1-2, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc công bố, tỉnh này đã có thêm 45 trường hợp tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới (2019-nCoV), nâng tổng số người thiệt mạng trong đợt dịch bệnh này trên toàn Trung Quốc lên con số 304.

Thế giới đoàn kết nỗ lực ngăn chặn vi rút corona

Cộng đồng quốc tế đã lên tiếng ủng hộ chính phủ cùng người dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch bệnh do vi rút corona 2019-nCoV gây ra, đồng thời cho rằng Trung Quốc xứng đáng được hoan nghênh vì những nỗ lực kiểm soát vi rút.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com