Trung Quốc: Chính quyền Vũ Hán thừa nhận ứng phó không hiệu quả với vi rút corona

27/01/2020 19:15

MTNN (HNMO) - Ngày 27-1, SCMP đưa tin, Thị trưởng thành phố Vũ Hán Chu Tiên Vượng thừa nhận, chính quyền địa phương đã ứng phó không đủ hiệu quả trước nguy cơ bùng phát dịch viêm phổi cấp do vi rút corona mới gây ra.

(HNMO) - Ngày 27-1, SCMP đưa tin, Thị trưởng thành phố Vũ Hán Chu Tiên Vượng thừa nhận, chính quyền địa phương đã ứng phó không đủ hiệu quả trước nguy cơ bùng phát dịch viêm phổi cấp do vi rút corona mới gây ra. 

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút corona mới tại thành phố Vũ Hán.

Tuyên bố này được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, khi chính quyền Vũ Hán đang nhận nhiều chỉ trích từ phía người dân về khả năng xử lý khủng hoảng yếu kém, trong bối cảnh thành phố này đang là tâm điểm của Trung Quốc về nguy cơ bùng phát dịch bệnh do vi rút corona.

Thị trưởng Chu Tiên Vượng cũng khẳng định, việc phong tỏa thành phố 11 triệu dân này là biện pháp hiệu quả để kiềm chế khả năng lây lan của dịch bệnh, đồng thời khẳng định sẵn sàng từ chức nếu dư luận chỉ trích mạnh mẽ và muốn có người chịu trách nhiệm giải trình.

Cùng ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới thành phố Vũ Hán để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã tới thăm các bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện Jinyintan - một trong các cơ sở được chỉ định để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm vi rút corona tại Vũ Hán.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến cuối ngày 26-1, nước này đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây ra, cùng 2.744 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 461 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Gần đây nhất, hôm nay, 27-1, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do vi rút corona mới. Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, bệnh nhân là một cụ bà 80 tuổi.

Ngoài Trung Quốc, các trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ đã được ghi nhận ở nhiều nước khác như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Australia… Các quốc gia này đã công bố một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn vi rút lây lan, như tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách trên các chuyến bay, hạn chế hoặc ngừng các chuyến du lịch tới Trung Quốc…

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khánh Hòa cách ly 8 bệnh nhân để xét nghiệm virus corona

Tối 26-1 (mùng 2 Tết), theo bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, hiện tại bệnh viện đang tiếp nhận, cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để theo dõi và đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm virus corona.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com