Triều Tiên bổ nhiệm cựu chỉ huy quân đội làm Bộ trưởng Ngoại giao

25/01/2020 12:15

MTNN (HNMO) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa đăng tải thông tin xác nhận, ông Ri Son Gwon, một cựu chỉ huy quân đội, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao mới của nước này.

(HNMO) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa đăng tải thông tin xác nhận, ông Ri Son Gwon, một cựu chỉ huy quân đội, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao mới của nước này.

Tân Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Son Gwon.

Ông Ri Son Gwon, người chính thức được bổ nhiệm bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu khi tham gia tiệc chiêu đãi do Bộ Ngoại giao Triều Tiên tổ chức cho các Đại sứ quán và tổ chức quốc tế ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên từng thông báo với các Đại sứ quán ở Bình Nhưỡng về sự thay đổi trong vị trí lãnh đạo cấp cao của Bộ Ngoại giao.

Quyết định bổ nhiệm ông Ri Son Gwon được xem là khá bất ngờ, đặc biệt trong thời điểm đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang bị đình trệ.

Theo đánh giá của giới quan sát, ông Ri Son Gwon không có nhiều kinh nghiệm ngoại giao như người tiền nhiệm, nhưng từng được chú ý khi dẫn dắt cuộc đối thoại liên Triều hồi năm 2018, với tư cách Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

An Giang: Pháo hoa khoe sắc đêm giao thừa

Những tiếng reo hò, vỗ tay không ngớt sau mỗi loạt pháo hoa khoe sắc trên bầu trời… Hàng ngàn chiếc smartphone được giơ lên mọi phía đã thay cho lời tạm biệt năm 2019, hân hoan chào mừng năm mới 2020.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com