Tổng thống Mỹ xác nhận kế hoạch mở rộng lệnh cấm nhập cảnh

22/01/2020 10:15

MTNN

(HNMO) – Theo Thời báo phố Wall, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận có kế hoạch mở rộng lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân một số quốc gia.

Tổng thống Mỹ D.Trump.

Trả lời phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Tổng thống D.Trump cho biết có kế hoạch đưa thêm một số nước vào danh sách các quốc gia mà công dân của họ sẽ bị cấm vào Mỹ. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không cho biết cụ thể danh sách các nước này.

Xác nhận trên của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi truyền thông đầu tháng này cho biết Mỹ đang xem xét hạn chế thị thực vào Mỹ đối với công dân của 7 quốc gia gồm Belarus, Myanmar, Eritrea, Kyrgyzstan, Nigeria, Sudan và Tanzania.

Thông tin về việc mở rộng một trong những chính sách gây tranh cãi nhất của Tổng thống D.Trump được đưa ra vào thời điểm bắt đầu năm bầu cử cho thấy người đứng đầu chính phủ Mỹ đang tìm cách củng cố lực lượng ủng hộ cũng như tăng cường cam kết từng giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đua năm 2016.

Trước đó, Tổng thống D.Trump cũng đã ký ban hành sắc lệnh gây tranh cãi về việc cấm nhập cảnh đối với công dân 5 quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi gồm Iran, Libya, Syria, Somalia và Yemen. Sắc lệnh này đã được Tòa án Tối cao Mỹ chuẩn y với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống vào năm 2018, khi cho rằng Tổng thống đã sử dụng quyền của ông một cách chính đáng và chính phủ đã đưa ra lý lẽ đầy đủ về an ninh quốc gia. Quyết định này kết thúc một quá trình kiện cáo kéo dài và là một thắng lợi mang tính biểu tượng cao đối với Tổng thống D.Trump.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhật Bản - Hàn Quốc: Nỗ lực "làm ấm" mối quan hệ

(HNM) - Những tín hiệu gần đây cho thấy, Nhật Bản và Hàn Quốc đang nỗ lực sưởi ấm mối quan hệ đã xấu đi trong thời gian qua. Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước được tổ chức cách đây một tháng với nhiều kết quả khả quan, ngày 20-1, trong bài diễn văn tại Quốc hội, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố, Hàn Quốc là nước láng giềng quan trọng nhất và hai nước chia sẻ những giá trị chiến lược. Điều này cho thấy, Tokyo đã sẵn sàng cùng Seoul gạt bỏ những bất đồng để hướng tới một giai đoạn mới trong quan hệ song phương.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com