Thượng viện Mỹ có thể đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Tổng thống Trump vào ngày 5-2

01/02/2020 13:15

MTNN (HNMO) - Theo hãng tin ABC, trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ cuối ngày 31-1 (sáng 1-2 theo giờ Việt Nam), các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã không đạt được yêu cầu triệu tập nhân chứng, thu thập thêm bằng chứng để phục vụ phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump lạm quyền và cản trở Quốc hội. Động thái này cho thấy, ông chủ Nhà Trắng sẽ được tha bổng trong phiên bỏ phiếu quyết định vào thứ tư tuần tới (5-2).

(HNMO) - Theo hãng tin ABC, trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ cuối ngày 31-1 (sáng 1-2 theo giờ Việt Nam), các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã không đạt được yêu cầu triệu tập nhân chứng, thu thập thêm bằng chứng để phục vụ phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump lạm quyền và cản trở Quốc hội. Động thái này cho thấy, ông chủ Nhà Trắng sẽ được tha bổng trong phiên bỏ phiếu quyết định vào thứ tư tuần tới (5-2).

Các thượng nghị sĩ trong phiên bỏ phiếu tối 31-1.

Đây là điều có thể được dự đoán từ khi Hạ viện Mỹ, do đảng Dân chủ kiểm soát, chuyển bản luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện, do đảng Cộng hòa kiểm soát, vào giữa tháng 1 vừa qua.

Tuy nhiên, trước cuộc bỏ phiếu tối 31-1, các nghị sĩ đảng Dân chủ vẫn hy vọng có thể thuyết phục được 4 nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ phương án mời đến tòa các nhân chứng như cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người được cho là đã trực tiếp biết những nỗ lực của lãnh đạo Nhà Trắng nhằm gây sức ép buộc Ukraine mở cuộc điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo kết quả bỏ phiếu được công bố, chỉ có 2 trong số 4 nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ quan điểm của đảng Dân chủ. Với 51 phiếu chống, 49 phiếu ủng hộ, Thượng viện nằm dưới quyền kiểm soát của đảng Cộng hòa đã ngăn chặn đề xuất của các nghị sĩ Dân chủ. 

Cơ quan lập pháp sẽ nghe các tranh luận khép lại phiên tòa luận tội vào ngày 3-2 tới và tiến hành bỏ phiếu lần cuối cùng về việc có kết tội hay tha bổng cho Tổng thống Donald Trump vào lúc 16h giờ miền Đông nước Mỹ ngày 5-2 (4h ngày 6-2 theo giờ Việt Nam). 

Hiện tại, đảng Cộng hòa đang nắm giữ 53 ghế tại Thượng viện Mỹ so với 47 ghế của đảng Dân chủ. Trong phiên tòa cuối cùng, nếu vận động được 2/3 số phiếu ủng hộ (ít nhất 67 phiếu), phe Dân chủ mới có thể đạt được mục đích kết tội Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, đây là điều chắc chắn không xảy ra. Vì đến thời điểm này, chưa có thượng nghị sĩ Cộng hòa nào đưa ra tín hiệu sẽ bỏ phiếu để Tổng thống Donald Trump ra đi.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com