Thêm 2 thành phố giáp ranh Gài Gòn

24/01/2020 08:15

MTNN Mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ký nghị quyết về việc thành lập hai TP Dĩ An và TP Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương. Nghị quyết này chính thức có hiệu lực từ ngày 1-2-2020.

Theo đó, TP Dĩ An được thành lập trên cơ sở 60,10 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 403.760 người. TP Dĩ An giáp TP Thuận An, thị xã Tân Uyên, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Sau khi thành lập TP Dĩ An có bảy đơn vị hành chính cấp xã, phường (An Bình, Bình An, Bình Thắng, Dĩ An, Tân Bình, Đông Hòa và Tân Đông Hiệp).

TP Thuận An được thành lập trên cơ sở toàn bộ 83,71 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 508.433 người của thị xã Thuận An.

TP Thuận An tiếp giáp TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên và TP.HCM. Sau khi thành lập TP Thuận An có 10 đơn vị hành chính (chín phường và một xã) (An Phú, An Thạnh, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Bình Nhâm, Hưng Định, Lái Thiêu, Thuận Giao, Vĩnh Phú và xã An Sơn).

Hai thành phố mới được thành lập được xem là nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tiếp giáp với hai địa phương là Đồng Nai và TP.HCM là những đô thị phát triển.

Bên cạnh đó, hầu hết các khu công nghiệp lớn đều nằm ở hai địa phương này nên đây được xem là cửa ngõ trong phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, trong nghị quyết này còn thành lập bốn phường của thị xã Tân Uyên (Bình Dương) gồm: Phường Vĩnh Tân, phường Phú Chánh, phường Tân Vĩnh Hiệp và phường Hội Nghĩa. Kể từ ngày 1-2-2020, ngoài TP Thủ Dầu Một, sẽ chính thức có thêm hai thành phố trong tổng số chín huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Bình Dương.

Theo PLO

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cà Mau: Dưa hấu điêu khắc hút khách hàng

Những ngày cận Tết này, thị trường hoa quả, trái cây chưng Tết ở Cà Mau rất đa dạng về mẫu mã. Trong đó, mặt hàng dưa hấu điêu khắc với hình dạng độc đáo, lạ mắt khiến cho nhiều người thích thú, chọn mua về chưng trong nhà mong muốn cho 1 năm sung túc, ấm no.

Lâm Đồng: Cháy lớn tại cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi

2 tấn gạo, hàng chục thùng sữa, mì tôm, bánh kẹo và hàng trăm bộ quần áo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác phục vụ cho trẻ mồ côi, khuyết tật đón tết tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Mađaguôi đã bị thiêu rụi trong vụ cháy lớn vào chiều 23/1 (tức 29 tết).

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com