Syria: Giao tranh ác liệt tại tỉnh Idlib khiến gần 40 người thiệt mạng

16/01/2020 23:15

MTNN Các lực lượng chính phủ và đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng, tạo bàn đạp để tiến đến thị trấn chủ chốt Maaret al-Numan.

Các lực lượng chính phủ và đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng, tạo bàn đạp để tiến đến thị trấn chủ chốt Maaret al-Numan.

Theo AFP, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 16-1-2020 cho biết, giao tranh ác liệt giữa các lực lượng thân chính phủ và các tay súng nổi dậy do các phần tử thánh chiến cầm đầu ở tỉnh Idlib của Syria đã làm ít nhất 39 người thiệt mạng.

Theo SOHR, các lực lượng chính phủ và đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng, tạo bàn đạp để tiến đến thị trấn chủ chốt Maaret al-Numan.

Ngày 12-1-2020, Bộ Quốc phòng Nga thông báo dân thường có thể rời khỏi "vùng giảm căng thẳng" ở tỉnh Idlib của Syria thông qua 3 chốt kiểm soát mới. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ quan này đã nhận được nhiều yêu cầu từ dân thường ở Idlib tại các khu vực do các nhóm vũ trang kiểm soát.

Theo đó, người dân muốn quay trở về nhà của họ, vốn nằm trong phần lãnh thổ do các lực lượng chính quyền Syria kiểm soát. Quân đội Nga đã cảnh báo các nhóm vũ trang cần phải cho phép người dân rời Idlib nếu họ muốn.

Trong ngày 12-1-2020, Nga cùng các đồng minh đã tạm dừng tiến hành không kích ở Idlib trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn được nhất trí với Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu lực. Trước đó một ngày, máy bay của quân chính phủ Syria đã không kích nhiều khu vực do các nhóm vũ trang kiểm soát ở Idlib, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hàn Quốc tự động gia hạn thị thực cho người nước ngoài

Các công dân nước ngoài tại Hàn Quốc có thị thực hết hạn trong khoảng thời gian từ ngày 24-2 đến ngày 29-4 sẽ không cần phải đến các văn phòng nhập cư tại địa bàn để gia hạn thị thực vì thị thực của họ sẽ được tự động gia hạn tới cuối tháng 4.

Quốc vương Malaysia chỉ định thủ tướng tạm quyền

Ngày 24-2, Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah đã chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, đồng thời chỉ định ông Mahathir làm Thủ tướng tạm quyền cho đến khi nước này có thủ tướng mới và thành lập nội các.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com