Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024

27/03/2024 10:24

MTNN Tiếp nối thành công của cuộc thi lần đầu tiên tổ chức năm 2023, sáng 27/3 tới đây tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội), Tạp chí Gia Đình Việt Nam sẽ tổ chức lễ phát động, công bố cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.

Lễ phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ nhất năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn và sức lan tỏa rộng rãi

Nếu như gia đình là cái nôi của đời người thì ở đó Cha và con gái được coi như sợi dây liên kết đặc biệt mà người cha dù âm thầm đến mấy cũng dành cả đời để chở che, bảo vệ. Còn con gái dù lớn khôn đi đến chân trời nào cũng trở về nhỏ bé, ngây thơ bên cha.

Đó cũng là minh chứng lý giải cho việc có tới hơn 800 bài viết đã được gửi đến cuộc thi viết Cha và con gái lần thứ nhất năm 2023 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chỉ sau chưa đầy 2 tháng phát động, dù xưa nay tình cảm của cha với con gái thường rất lặng lẽ.

Hơn 800 bài viết gửi đến là chừng ấy câu chuyện xúc động, thấm đẫm tinh thần nhân văn. Đọc mỗi bài viết, cảm thấy như có một ngọn lửa ấm đang nhen lên trong mỗi gia đình, sưởi ấm những số phận, những cuộc đời; hàn gắn những vết thương, tha thứ những lỗi lầm và lan tỏa những nụ cười hạnh phúc.

Thậm chí, cuộc thi có sức hút ngoài sức tưởng tượng và đã chạm đến trái tim của nhiều người. Để chuyển tải hàng trăm bài dự thi đến bạn đọc, toà soạn đã phải mở thêm hẳn một chuyên mục mới có tên: “Cha và con gái” trên giao diện chính của tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam.

Nhiều câu chuyện xúc động đã được đăng tải trên chuyên mục "Cha và con gái" của tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam

Theo nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, thành công và sự lan tỏa của cuộc thi viết lần thứ nhất cho thấy, chúng ta chạm vào một miền cảm xúc thiêng liêng của người Việt. Nơi ấy có sự ấm áp, che chở, bao dung của người cha; lòng hiếu thảo, tình yêu thương vô bờ bến của con gái. Những cảm xúc rất hiếm khi được bộc lộ bằng những trang viết. Có nỗi buồn và niềm vui, nước mắt và nụ cười, hạnh phúc và đau khổ được viết nên bằng cả trái tim, là phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau, không ngại chia sẻ lỗi lầm, sẵn sàng thứ tha…

Có thể nói, cuộc thi đã giúp mọi người xắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về tình cảm giữa cha và con gái.

“Tất cả những điều thiêng liêng như thế đủ để thôi thúc chúng tôi tiếp tục phát động cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” lần thứ 2 với hy vọng cuộc thi sẽ lan tỏa mạnh hơn nữa, nhận được sự hưởng ứng nhiều hơn nữa của bạn đọc, bạn viết gần xa” nhà báo Hồ Minh Chiến chia sẻ.

Tiếp nối thành công của mùa dự thi đầu tiên, lễ phát động, công bố cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024 sẽ chính thức được tổ chức vào 9h30 ngày 27/3 tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội) và nhận bài dự thi từ ngày 27/03/2024 đến ngày 10/06/2024. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày Gia đình Việt Nam (28/06/2024).

Ban giám khảo Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo uy tín

Với những thành công mùa thi thứ nhất, cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 tiếp tục là cơ hội cho những người làm cha bày tỏ cảm xúc, yêu thương về con gái yêu. Đây cũng là dịp quan trọng để những người con gái thể hiện tình yêu thương, biết ơn với đấng sinh thành, qua đó tôn vinh tình cảm gia đình.

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những lan tỏa mạnh mẽ và những ý nghĩa tốt đẹp đến cộng đồng, từ đó thắt chặt hơn nữa sợi dây yêu thương của cha và con gái, nhóm lên "ngọn lửa ấm" gia đình.

Nguồn Thúy Ngà/ GĐVN
Link bài gốc

https://giadinhonline.vn/sang-27-3-phat-dong-cuoc-thi-viet-cha-va-con-gai-lan-thu-2-nam-2024-d197540.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Shark Thuỷ bị bắt về tội lừa đảo

Bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư, Nguyễn Ngọc Thuỷ (tức Shark Thuỷ), Chủ tịch HĐQT Egroup, bị Bộ Công an bắt giữ

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com