Phát hiện trường hợp thứ hai nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại Thái Lan

17/01/2020 19:15

MTNN (HNMO) - Theo Bangkok Post, ngày 17-1-2020, Thái Lan tăng cường các biện pháp kiểm tra du khách đến từ Trung Quốc sau khi phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ, căn bệnh bùng phát từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của quốc gia “tỷ dân”.

(HNMO) - Theo Bangkok Post, ngày 17-1-2020, Thái Lan tăng cường các biện pháp kiểm tra du khách đến từ Trung Quốc sau khi phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ, căn bệnh bùng phát từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của quốc gia “tỷ dân”.

Các sân bay tăng cường biện pháp kiểm tra trước nguy cơ bệnh viêm phổi lạ lan rộng.

Cùng ngày, Thư ký Thường trực Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Karnchanapimai khẳng định, các kiểm tra y tế xác nhận một nữ du khách 74 tuổi, người Trung Quốc, nhập cảnh vào Thái Lan hồi đầu tuần có những triệu chứng của bệnh viêm phổi lạ.

Trước đó, trường hợp đầu tiên được phát hiện tại nước này là một người phụ nữ 61 tuổi, cũng đến từ Trung Quốc. Theo South China Morning Post, cả hai người phụ nữ này đã được cách ly và đang điều trị tại Viện Truyền nhiễm Bamrasnaradura ở thành phố Nonthaburi.

Sau khi xác nhận thông tin về trường hợp thứ hai mắc căn bệnh lạ do một loại virus mới thuộc họ corona gây ra, ông Sukhum Karnchanapimai đã lên tiếng trấn an dư luận trong nước, khẳng định không có dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đang bùng phát tại nước này. Corona là họ virus lớn gồm nhiều chủng, từng gây ra hai loại dịch bệnh nguy hiểm là hội chứng hô hấp cấp tính (SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). 

Trước những dấu hiệu cho thấy căn bệnh viêm phổi lạ đang có nguy cơ lan rộng ngoài phạm vi Trung Quốc, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo, đồng thời gửi thông tin hướng dẫn cách ngăn chặn và kiểm soát bệnh đến các bệnh viện trên toàn thế giới. Các quan chức y tế cũng đề nghị Thai AirAsia và China Southern Airlines, hai hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ thành phố Vũ Hán, kịp thời ngăn chặn những hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh và thay đổi lịch trình bay của những người này.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com