Nỗ lực thông hầm đường sắt Bãi Gió vào ngày 22/4

17/04/2024 08:55

MTNN Sau khi lắp hết các khung chống vào vị trí, tiến hành phun vữa và triển khai làm bê tông vỏ hầm như thiết kế được duyệt, dự kiến đến ngày 22/4 hoàn thành xử lý để thông tàu Bắc - Nam.

Ngày 12/4/2024, trong quá trình thi công hầm Bãi Gió, xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên đỉnh hầm làm ách tắc vận tải đường sắt. Khoảng 100m3 đất đá từ trần hầm đã sụt xuống, bịt kín một đoạn hầm với chiều dài chưa xác định cụ thể. Vụ sạt lở buộc hành khách đi tàu phải chuyển sang xe ôtô trung chuyển để qua đoạn sạt lở, sau đó tiếp tục hành trình.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85 (Chủ đầu tư), các nhà thầu thi công và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp, huy động các nguồn lực thi công xuyên đêm để khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Xử lý sạt lở tại hầm Bãi Gió.

Đến ngày 15/4, các nhà thầu đã tiến hành gia cố khối đất đã sụt trong hầm bằng phun vữa xi măng hai mặt hở, cắm các neo tạo ô để phun áp lực vữa xi măng cho đông kết đất đá rời rạc và tạo xương cứng.

Đồng thời, phía trên đỉnh núi, tại vị trí sụt hầm tiến hành khoan thăm dò địa chất, tình trạng hố sụt phía trong để tiến hành bơm vữa xi măng vào phần đất sụt cũng như lấp đầy khoảng trống đã bị sụt nhằm giữ ổn định khối đất đá trên đỉnh hầm, không cho sụt tiếp.

Sau khi cơ bản đã ổn định, ngày 16/4, nhà thầu tiến hành chuẩn bị thiết bị khoan neo, máy phun vữa áp lực cao, trạm trộn, neo... để tiến hành khoan cắm neo dẫn trước vào vị trí miệng hố sụt và bơm vữa áp lực cao để tạo sự kết dính ổn định. Sau đó tiến hành đào hót dần khối đất đá sụt trong hầm, đào đến đâu tiến hành lắp khung chống đến đó.

Cùng đó, có khoảng 80 nhân lực Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 3, hơn 100 nhân lực các đơn vị đường sắt như Công ty CP Đường sắt Phú Khánh - đơn vị đang quản lý đoạn tuyến, chi nhánh khai thác đường sắt... tập trung xử lý, khắc phục ngày đêm 24/24h. Mục tiêu hoàn thành trước kế hoạch dự kiến.

Sau khi lắp hết các khung chống vào vị trí, tiến hành phun vữa và triển khai làm bê tông vỏ hầm như thiết kế được duyệt. Dự kiến, đến ngày 22/4 hoàn thành xử lý để thông tàu Bắc - Nam.

Nguồn daidoanket.vn
Link bài gốc

https://daidoanket.vn/no-luc-thong-ham-duong-sat-bai-gio-vao-ngay-22-4-10277744.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com