Ngành du lịch Australia lao đao vì cháy rừng

19/01/2020 10:15

MTNN (HNMO) - Thảm họa cháy rừng với quy mô chưa từng thấy và chưa có dấu hiệu dừng lại ở Australia đang ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và đời sống nước này. Đám cháy hoạt động dữ dội gần các bờ biển phía Đông Nam Australia, nơi tập trung phần lớn du khách khiến ngành công nghiệp du lịch của xứ sở chuột túi suy giảm đáng kể.

(HNMO) - Thảm họa cháy rừng với quy mô chưa từng thấy và chưa có dấu hiệu dừng lại ở Australia đang ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và đời sống nước này. Đám cháy hoạt động dữ dội gần các bờ biển phía Đông Nam Australia, nơi tập trung phần lớn du khách khiến ngành công nghiệp du lịch của xứ sở chuột túi suy giảm đáng kể.

Các nhà điều hành tour du lịch cho biết, các cột lửa và khói trong vụ hỏa hoạn đang tàn phá du lịch, làm mất đi khung cảnh nguyên sơ nổi tiếng của Australia, nơi từng có nhiều động vật hoang dã. Ước tính gần 500 triệu động vật đã chết trong vụ hỏa hoạn lịch sử tại quốc gia này. Nhà chức trách buộc phải hủy bỏ những buổi hòa nhạc, đóng cửa công viên và di tản người dân, du khách khỏi các thị trấn. Tại bang New South Wales, các vụ hỏa hoạn đã tàn phá nhiều thị trấn du lịch như Batemans Bay và Mogo, phá hủy hàng trăm ngôi nhà. Thị trấn Mogo cũng là nơi có sở thú cùng tên, sở hữu bộ sưu tập linh trưởng lớn nhất Australia. Chính quyền đã ra lệnh cho mọi người sơ tán khỏi công viên quốc gia Kosciuszko, gồm cả khu nghỉ dưỡng Thredbo.

Vụ cháy cũng khiến hàng trăm công viên quốc gia ở phía Đông Nam bang New South Wales và Victoria phải đóng cửa. Những điểm đến này từng thu hút khoảng 100 triệu lượt khách mỗi năm. Hai bang trên là khu vực đông dân nhất ở Australia, đã phải hứng chịu hơn 200 đám cháy bùng phát liên tục.

Thống kê của Hội đồng Công nghiệp du lịch Australia (ATIC) ngày 16-1 cho biết, 100% lượng đặt phòng tại khu vực ảnh hưởng bởi cháy rừng đã bị hủy bỏ. Hiệp hội Công nghiệp Caravan của Australia xác nhận lượng đặt phòng trị giá 57 triệu AUD (38,76 triệu USD) đã bị hủy do cháy rừng. Tương tự, 80% số vé đặt trước tại một số công viên giải trí nổi tiếng cũng bị hủy hoặc tạm hoãn. Mặc dù cháy rừng không xảy ra ở thủ đô Canberra, nhưng theo các nhà điều hành du lịch địa phương, khói từ đám cháy bao phủ và gây ô nhiễm không khí trầm trọng. Điều này khiến du lịch của Canberra cũng bị tác động với tỷ lệ hủy tour lên tới 20%. Các trang thông tin du lịch cũng đưa ra nhiều lưu ý, tuy nhiên hầu hết đều khuyên du khách cân nhắc lại về chuyến đi hoặc rời khỏi Australia ngay khi có thể.

Giám đốc điều hành ATIC Simon Westaway cho rằng danh tiếng của du lịch Australia trên trường quốc tế đã bị ảnh hưởng, đồng thời nhận định ngành Du lịch nước này thiệt hại tới 1 tỷ AUD (680 triệu USD) do cháy rừng. Theo ông Westaway, trong ngắn hạn, việc xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia của Australia sẽ không bị tác động lớn nhưng Chính phủ liên bang và các tiểu bang cùng các ngành cần bảo đảm Australia tiếp tục là một “môi trường nguyên sơ và dễ tiếp cận", giữ vững vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Du lịch Australia Simon Birmingham đã có cuộc họp với các thành viên cấp cao của ngành du lịch để xem xét các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đẩy du lịch, trong bối cảnh các vụ cháy rừng vẫn đang diễn ra ở các bang New South Wales, Victoria và Nam Australia. Dự kiến trong thời gian tới, bộ này sẽ hợp tác chặt chẽ với các tiểu bang và vùng lãnh thổ thúc đẩy hơn nữa một số hoạt động và chiến dịch nhằm phục hồi tối đa “ngành công nghiệp không khói” của nước này.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com