Nga trao đổi với Hội đồng châu Âu về các vấn đề quan trọng

18/01/2020 12:15

MTNN

(HNMO) – Theo Tân Hoa Xã ngày 17-1-2020, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel để thảo luận về các vấn đề quốc tế nổi bật hiện nay.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Trong thông báo chính thức, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập chi tiết đến tình hình ở Libya, trong đó gồm cả quá trình chuẩn bị cho một hội nghị quốc tế về quốc gia vùng Bắc Phi sẽ diễn ra ngày 19-1-2020 ở Berlin (Đức). Khi nhắc đến tình hình ở Iran, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Charles Michel một lần nữa tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA). 

Iran ký kết JCPOA hồi năm 2015 với các quốc gia trong nhóm P5+1, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức. Theo nội dung của thỏa thuận lịch sử, Iran cam kết hạn chế phát triển hạt nhân để đổi lại việc được gỡ bỏ những biện pháp trừng phạt áp đặt bởi các cường quốc.

Tuy nhiên, JCPOA hiện đứng trước nguy cơ sụp đổ khi mối quan hệ giữa Iran và Mỹ đang trong tình trạng căng thẳng. Việc Anh, Pháp và Đức kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp với cáo buộc Iran vi phạm JCPOA có thể khiến những nỗ lực ngoại giao nhằm ổn định tình hình quốc gia này và khu vực trở nên vô nghĩa.

Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Charles Michel đã trao đổi về tình hình phía Đông Nam của Ukraine. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực thi đầy đủ và vô điều kiện những quyết định đã được thống nhất trước đó giữa Nga, Ukraine, Đức và Pháp. 

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Myanmar

(HNMO) – Tối 17-1-2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Myanmar, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày để hỗ trợ các dự án hạ tầng lớn tại nước này.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com