Mỹ ghi nhận gần 4,5 triệu ca nhiễm Covid-19

29/07/2020 07:15

MTNN (HNMO) - Tính đến 6h ngày 29-7, toàn thế giới có 16.861.985 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 661.841 trường hợp tử vong và 10.430.538 bệnh nhân đã hồi phục.

(HNMO) - Tính đến 6h ngày 29-7, toàn thế giới có 16.861.985 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 661.841 trường hợp tử vong và 10.430.538 bệnh nhân đã hồi phục.

 Nhiều nước châu Âu thắt chặt quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ngày 28-7, trong một cuộc họp báo nhanh về tình hình dịch Covid-19, Người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Harris cho biết, dường như sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 không bị tác động do mùa nóng hay mùa lạnh, bởi thực tế là các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất đang ở các mùa khác nhau trong năm.

Châu Mỹ

Mỹ hiện vẫn là tâm dịch Covid-19 hàng đầu thế giới với 4.491.817 ca dương tính và 152.104 trường hợp tử vong.

Phát biểu tại Hội nghị Chính sách thực phẩm quốc gia, Tiến sĩ Stephen Hahn của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, hiện nay chưa có bằng chứng ghi nhận việc vi rút SARS-CoV-2 lây lan qua thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm.

Tại bang Virginia, Thống đốc Ralph Northam thông báo sẽ áp đặt các hạn chế mới đối với các nhà hàng, quán bar ở khu vực phía Đông - nơi ghi nhận số ca dương tính mới tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Chính quyền tại một số bang khác như Maryland, Washington… cũng lo ngại việc vội vàng mở cửa trở lại nền kinh tế quá nhanh sẽ ảnh hưởng tới tiến trình chống dịch khi số ca nhiễm mới vẫn chưa có dấu hiệu giảm rõ rệt.

Trong khi đó, Brazil đã ghi nhận gần 2,5 triệu ca nhiễm Covid-19, cao thứ hai trên thế giới sau Mỹ. Hơn 88.000 người trong số này đã tử vong và khoảng 1,7 triệu bệnh nhân đã hồi phục.

Châu Âu

Ngày 28-7, Thượng viện Italia đã thông qua đề xuất kéo dài tình trạng khẩn cấp y tế đến ngày 15-10 tới trong nỗ lực ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp này sẽ tiếp tục được bỏ phiếu tại Hạ viện Italia trong ngày 29-7. Thủ tướng Italia Giuseppe Conte nhấn mạnh, đây là điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới vẫn rất đáng lo ngại.

Ngày 28-7, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo một số doanh nghiệp và tổ chức nghiệp đoàn, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cảnh báo về nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai sẽ xảy ra vào mùa thu trong bối cảnh các công ty đang chuẩn bị kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại công sở từ tháng 8. Nhà lãnh đạo Anh cũng cam kết chính phủ nước này sẽ nỗ lực hết sức để tránh áp đặt biện pháp phong tỏa toàn quốc trong trường hợp có những ổ dịch mới xuất hiện.

Ngày 28-7, chính quyền thủ đô Madrid của Tây Ban Nha cho biết sẽ ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang toàn bộ thời gian trong ngày nhằm phòng ngừa Covid-19. Bên cạnh đó, thành phố này cũng yêu cầu các quán rượu đóng cửa trước 1h sáng, cấm các buổi tụ tập trên 10 người, tăng cường kiểm tra y tế tại sân bay…

Từ ngày 29-7, bên cạnh quy định đeo khẩu trang tại siêu thị và trên các phương tiện giao thông công cộng, người dân Hy Lạp cũng được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng có không gian kín.

Ngày 28-7, Công ty dược phẩm Biontech (Đức) thông báo đã khởi động tiến trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với một loại vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 với sự tham gia của 30.000 người trên toàn thế giới. Nếu thử nghiệm cho kết quả khả quan, loại vắc xin này có thể được sản xuất ngay từ cuối năm nay.

Châu Á

Ngày 28-7, Iran ghi nhận 235 ca tử vong do Covid-19, mức tử vong cao nhất trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Iran đã có tổng cộng 296.273 ca dương tính, đứng thứ 11 trên thế giới và là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Trung Đông.

Châu Đại Dương

Số liệu thống kê của Bộ Y tế Australia cho thấy, những người trẻ tuổi đang trong độ tuổi lao động là đối tượng bị nhiễm Covid-19 nhiều nhất tại nước này. Nguyên nhân chính do đây là nhóm người cần di chuyển, tiếp xúc nhiều và là lực lượng lao động chính nên nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn và việc kiểm soát nguồn lây nhiễm cũng gặp nhiều khó khăn. Australia hiện có tổng cộng 15.302 ca dương tính, trong đó có 167 người đã tử vong.

Các nhà khoa học thuộc Đại học New South Wales (Australia) khẳng định, khẩu trang là công cụ hiệu quả nhất ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khẩu trang phẫu thuật 3 lớp có hiệu quả cao nhất trong việc phòng, chống sự phát tán của các giọt bắn siêu nhỏ trong khi nói chuyện, ho hay hắt hơi. Bên cạnh đó, ngay cả khẩu trang 1 lớp cũng giúp làm giảm đáng kể sự phát tán các giọt bắn này.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

8 triệu người dân Ấn Độ chịu ảnh hưởng của lũ lụt

(HNMO) - Lũ lụt do tình trạng mưa lớn tác động nghiêm trọng đến hai bang nghèo nhất Ấn Độ, ảnh hưởng 8 triệu người dân và khiến 111 người thiệt mạng kể từ tháng 5-2020, trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành tại quốc gia này.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com