Liên hợp quốc kêu gọi “hạ nhiệt” căng thẳng tại Idlib

05/02/2020 17:15

MTNN

(HNMO) - Theo hãng thông tấn Tass, ngày 4-2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ và Syria chấm dứt những xung đột quân sự căng thẳng gần đây tại tỉnh Idlib ở phía Tây Bắc Syria.

Những xung đột quân sự mới nhất tại tỉnh Idlib có thể khiến căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria leo thang. Ảnh AP.

Tại buổi họp báo diễn ra cùng ngày, ông A.Guterres đã bày tỏ quan ngại lớn đối với tình trạng căng thẳng tại Idlib, đồng thời kêu gọi các bên liên quan “hạ nhiệt” xung đột. Tổng Thư ký Liên hợp quốc khẳng định, các hành động quân sự không thể giải quyết những vấn đề đang tồn tại của cuộc khủng hoảng tại Syria và nhấn mạnh rằng, những đối đầu giữa hai bên cần được giải quyết thông qua đối thoại và các biện pháp chính trị.

Cũng theo ông A.Guterres, tình trạng leo thang căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể vượt tầm kiểm soát nếu hai quốc gia này không có những động thái cần thiết nhằm giảm xung đột. Khi đó, Ankara và Damascus có nguy cơ bị cuốn vào một cuộc chiến với quy mô quân sự lớn hơn, khiến tình hình khu vực càng trở nên phức tạp.

Thời gian gần đây, giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ liên tục xảy ra đụng độ quân sự bất chấp lệnh ngừng bắn tại tỉnh Idlib. Ngày 3-2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, 8 binh sĩ đã thiệt mạng khi quân đội Syria thực hiện các cuộc pháo kích tại tỉnh Idlib. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này đã tấn công 54 vị trí của quân đội Syria trong động thái đáp trả, khiến 76 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp liên bang

(HNMO) - 9h ngày 5-2, giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đọc Thông điệp liên bang đề cập tới hàng loạt vấn đề đang được quan tâm như tình trạng người nhập cư, nền kinh tế và các chính sách đối ngoại, trong đó đặc biệt chú ý tới khu vực Trung Đông.

Trà Vinh: Bé trai 2 tuổi Trung Quốc âm tính với coronavirus

Trước đó, thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh xác nhận, trên địa bàn xã Mỹ Hòa, H.Cầu Ngang vừa xuất hiện trường hợp một cháu bé 2 tuổi người Trung Quốc có biểu hiện ho sốt, nghi nhiễm viêm phổi do coronavirus gây ra.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com