Kỷ luật giáo viên vụ 'thủ khoa lớp 10' không đủ điểm đỗ vào trường

10/10/2024 14:00

MTNN Liên quan đến việc ghi nhầm điểm thi của 1 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào 10, Trường THPT Ngọc Lặc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, giáo viên liên quan trực tiếp đến sai sót này.

Liên quan tới vụ Hội đồng chấm thi ghi nhầm điểm khiến thí sinh không đủ điểm đỗ trở thành thủ khoa, Trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) tổ chức hội đồng kiểm điểm trách nhiệm của các thành viên liên quan. Kết quả, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Ngô Thị Tuyết, giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm các cán bộ, giáo viên gồm ông Vũ Ngọc Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc và các giáo viên Ngô Thị Thanh, Vũ Thị Thủy, Trần Thị Tư.

Trường THPT Ngọc Lặc.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác điều hành, chỉ đạo các kỳ thi chặt chẽ hơn, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, hướng dẫn thi, tránh để xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Như Chuyên trang Gia đình và Xã hội đã đưa tin, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT đã nhận được đơn thư phản ánh về việc thí sinh C.T.H. phòng thi số 6, Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) có học lực trung bình, nhưng kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cao bất thường.

Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, điểm thi của thí sinh trên bảng ghi tên, ghi điểm không đúng với điểm ghi trên bài thi của thí sinh.

Cụ thể, điểm trên bảng ghi tên, ghi điểm: môn Toán 8,0 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh là 6,4 điểm, trở thành thủ khoa của Trường THPT Lê Hồng Phong.

Trong khi đó, điểm ghi trên bài thi thực tế của thí sinh với môn Toán là 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm. Sau khi tính tổng điểm và xét tuyển lại, thí sinh C.T.H. không trúng tuyển vào Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh, Thanh tra Sở đã vào cuộc kiểm tra. Kết quả điểm thi của em C.T.H. có sai sót do cán bộ đọc điểm nhầm. Qua quá trình kiểm tra, xác minh vụ việc, phía gia đình và Hội đồng thi khẳng định không có yếu tố tiêu cực trong việc nhập nhầm điểm của thí sinh.

Ngọc Hưng
Nguồn suckhoedoisong.vn
Link bài gốc

https://suckhoedoisong.vn/ky-luat-giao-vien-vu-thu-khoa-lop-10-khong-du-diem-do-vao-truong-169241010111825225.htm

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com