Iran: Máy bay của Ukraine bị 2 tên lửa tầm ngắn bắn trúng

21/01/2020 14:15

MTNN Theo báo cáo về vụ máy bay rơi của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA), 2 tên lửa đất đối không Tor-M1 đã được phóng nhằm vào chiếc máy bay Boeing 737-800 từ hướng Bắc.

Theo báo cáo về vụ máy bay rơi của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA), 2 tên lửa đất đối không Tor-M1 đã được phóng nhằm vào chiếc máy bay Boeing 737-800 từ hướng Bắc.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine ở gần thủ đô Tehran, Iran ngày 8-1-2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sputniknews đưa tin, trong báo cáo sơ bộ lần hai được công bố về vụ máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) rơi khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, Tổ chức Hàng không dân dụng Iran cho biết máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran do bị trúng 2 tên lửa tầm ngắn Tor-M1.

Theo báo cáo trên, 2 tên lửa đất đối không Tor-M1 đã được phóng nhằm vào chiếc máy bay Boeing 737-800 từ hướng Bắc.

Máy bay đã mất liên lạc hoàn toàn với trung tâm kiểm soát không lưu ở độ cao khoảng 2.469m sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran vào lúc 6h12' (giờ địa phương, tức 9h42' giờ Hà Nội) sáng 8-1.

Quân đội Iran đã thừa nhận bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine do nhầm lẫn máy bay với một tên lửa hành trình tấn công của Mỹ.

Những người thiệt mạng trong chuyến bay bao gồm công dân các nước Ukraine, Afghanistan, Canada, Đức, Iran, Thụy Điển và Anh.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hội nghị quốc tế về hòa bình Libya: Khởi đầu quan trọng

(HNM) - Với mục tiêu chính là tận dụng ảnh hưởng của các cường quốc trong khu vực nhằm chấm dứt sự can thiệp vào cuộc chiến thông qua việc cung cấp vũ khí, quân đội và tài chính, Hội nghị quốc tế về hòa bình Libya diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức) dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc đã kết thúc tối 19-1 sau một ngày thảo luận.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com