Hơn 240 bệnh nhân nhiễm nCoV đã được xuất viện tại Trung Quốc

02/02/2020 09:15

MTNN Nhiều bệnh viện ở Vũ Hán, Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam đã điều trị thành công và cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới.

Nhiều bệnh viện ở Vũ Hán, Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam đã điều trị thành công và cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona mới (2019-nCoV) gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp, tin tức khả quan là hàng trăm bệnh nhân nhiễm loại vi rút này tại Trung Quốc đã được điều trị thành công và xuất viện.

Chính phủ Trung Quốc thông báo, tính đến hết ngày 31-1, tại 31 khu vực cấp tỉnh của nước này đã có 243 bệnh nhân được xuất viện.

Chỉ tính riêng trong ngày 31-1, bệnh viện Jinyintan tại tâm dịch thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã cho xuất viện 20 bệnh nhân sau khi được điều trị thành công và không còn các triệu chứng do vi rút corona mới gây ra.

Đây là số lượng bệnh nhân được xuất viện trong một ngày nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát hồi cuối năm ngoái. Trong số 20 bệnh nhân được xuất viện, người trẻ nhất 15 tuổi và người già nhất 64 tuổi.

Những bệnh nhân này được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà thêm 2 tuần.

Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc dẫn phỏng vấn một bệnh nhân được xuất viện tại Vũ Hán nói: “Tôi đã hơi lo sợ khi nhập viện. Khi vi rút bắt đầu lây lan và Vũ Hán trở thành tâm dịch, chúng tôi cảm thấy dịch bệnh này thực sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự động viên từ các nhân viên y tế, mọi người xung quanh và sự tự tin của bản thân rằng sẽ vượt qua bệnh tật, chúng tôi cuối cùng cũng đã vượt qua thời gian khó khăn và khỏe mạnh”.

Ngoài Vũ Hán, nhiều bệnh viên ở các địa phương khác của Trung Quốc như Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam cũng điều trị thành công và cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới.

Theo thống kê của Chính phủ Trung Quốc, tính đến hết ngày 1-2, số ca tử vong do nhiễm chủng vi rút corona mới là 259 trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn Trung Quốc.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dịch coronavirus: Vì sao Việt Nam chưa công bố tình trạng khẩn cấp?

“Chúng ta đã và đang triển khai các giải pháp phòng chống còn mạnh hơn cả khuyến cáo của WHO. Do vậy cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, đồng thời cần thống nhất các tiêu chí để tham mưu cho cấp có thẩm quyền công bố tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật vào đúng thời điểm”, GS-TS Nguyễn Thanh Long nói.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com