Hội nghị IAEA cam kết tăng cường an ninh hạt nhân

12/02/2020 08:15

MTNN (HNM) - Trong ngày làm việc đầu tiên ở hội nghị cấp bộ trưởng của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) diễn ra từ ngày 10 đến 14-2 tại thủ đô Vienna (Áo), các bộ trưởng và đại diện cấp cao đến từ hơn 130 quốc gia thành viên IAEA đã thông qua một tuyên bố chung về tăng cường an ninh hạt nhân toàn cầu nhằm chống lại mối đe dọa khủng bố hạt nhân và các hành vi phá hoại khác.

(HNM) - Trong ngày làm việc đầu tiên ở hội nghị cấp bộ trưởng của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) diễn ra từ ngày 10 đến 14-2 tại thủ đô Vienna (Áo), các bộ trưởng và đại diện cấp cao đến từ hơn 130 quốc gia thành viên IAEA đã thông qua một tuyên bố chung về tăng cường an ninh hạt nhân toàn cầu nhằm chống lại mối đe dọa khủng bố hạt nhân và các hành vi phá hoại khác.

Trong tuyên bố chung, các nước thành viên IAEA đã tái khẳng định các mục tiêu về việc không phổ biến hạt nhân, giải trừ hạt nhân, sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hòa bình và công nhận những đóng góp tích cực của an ninh hạt nhân đối với hòa bình và an ninh quốc tế. 

Ông Rafael Mariano Grossi phát biểu tại phiên họp của IAEA tại Vienna, Áo, ngày 2-12-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Dẫn phát biểu của Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi, Tân Hoa xã ngày 11-2 cho biết, hạt nhân và chất phóng xạ là nam châm thu hút các băng nhóm có mục đích hiểm độc do những loại nguyên liệu này có khả năng gây ra hoảng loạn và tai họa cho xã hội.

Tuy nhiên, công nghệ hạt nhân và khoa học đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới. Vì vậy, hạt nhân và phóng xạ phải được bảo đảm an toàn mọi lúc nhằm ngăn chặn tình trạng các loại nguyên liệu này bị sử dụng sai mục đích.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Philippines thông báo chấm dứt thỏa thuận VFA với Mỹ

Ngày 11-2, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte đã yêu cầu Ngoại trưởng nước này Teodoro Locsin gửi thông báo chính thức tới Mỹ về quyết định chấm dứt Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng (VFA) giữa quân đội của hai nước, ký năm 1998.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com