Hàn Quốc hỗ trợ Philippines và Đông Timor ứng phó dịch Covid-19

16/07/2020 10:41

MTNN (HNMO) - Ngày 15-7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Hàn Quốc sẽ gửi 400.000 khẩu trang đến Philippines và Đông Timor nhằm trợ giúp hai quốc gia Đông Nam Á này ứng phó với đại dịch toàn cầu Covid-19.

(HNMO) - Ngày 15-7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Hàn Quốc sẽ gửi 400.000 khẩu trang đến Philippines và Đông Timor nhằm trợ giúp hai quốc gia Đông Nam Á này ứng phó với đại dịch toàn cầu Covid-19.

Ảnh minh họa (theo Yonhap).

Yonhap cùng ngày đưa tin, vận tải cơ C-130 của Không quân Hàn Quốc mang theo lô hàng 400.000 khẩu trang KF-94 sẽ bắt đầu hành trình tới thủ đô Manila (Philippines) vào ngày 16-7, trước khi tiếp tục đến thủ đô Dili (Đông Timor). Số khẩu trang này sẽ được chia đều cho Philippines và Đông Timor, tương đương 200.000 chiếc mỗi quốc gia và sẽ được phân phát cho các nhân viên y tế.

Hàn Quốc quyết định sử dụng máy bay vận tải của lực lượng không quân để chuyên chở lô hàng khẩu trang kể trên do Đông Timor hiện vẫn duy trì lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại.

Việc Hàn Quốc có động thái hỗ trợ Philippines và Đông Timor trong cuộc chiến chống lại Covid-19 xuất phát từ cam kết hồi tháng trước của quốc gia này về kế hoạch viện trợ trị giá 21 triệu USD dành cho 65 quốc gia đang chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch toàn cầu.

Theo cam kết này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ gửi khẩu trang, các bộ kit xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cùng nhiều mặt hàng khác nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong cung cấp các loại trang thiết bị phòng, chống Covid-19.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com