FED cảnh báo nguy cơ từ dịch bệnh do vi rút corona đối với kinh tế thế giới

30/01/2020 17:15

MTNN (HNMO) - Reuters ngày 30-1 đưa tin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cảnh báo, dịch bệnh viêm phổi do vi rút corona mới gây ra là một mối đe dọa đối với triển vọng kinh tế toàn cầu, vừa khởi sắc trong những tháng gần đây.

(HNMO) - Reuters ngày 30-1 đưa tin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cảnh báo, dịch bệnh viêm phổi do vi rút corona mới gây ra là một mối đe dọa đối với triển vọng kinh tế toàn cầu, vừa khởi sắc trong những tháng gần đây.

Phát biểu trong họp báo ngày 29-1, Chủ tịch FED đánh giá, việc hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại sơ bộ hồi đầu tháng này, cùng với tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit) được thúc đẩy và các ngân hàng trung ương trên toàn cầu duy trì lãi suất thấp được kỳ vọng sẽ đưa nền kinh tế thế giới bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh hơn sau khi bị tác động bởi các tranh chấp thương mại.

Tuy nhiên, triển vọng này trở nên khó đoán định hơn do sự xuất hiện của dịch bệnh do vi rút corona gây ra. Quan chức FED nhận định, những tác động tiêu cực do dịch viêm phổi với tâm điểm là thành phố Vũ Hán sẽ khiến nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong ngắn hạn và cũng ảnh hưởng tới các đối tác của Bắc Kinh trên toàn cầu.

Chủ tịch FED Jerome Powell phát biểu trong một buổi họp báo tại Washington (Mỹ).

Trước đó, ngày 29-1, FED đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất bất chấp những lo ngại về sự bùng phát của dịch viêm phổi do vi rút corona có thể gây tổn hại nền kinh tế toàn cầu.

Các chuyên gia của FED lập luận rằng, việc giữ nguyên lãi suất là phù hợp trong bối cảnh hiện nay khi tỷ lệ việc làm tăng ổn định và chi tiêu hộ gia đình tiếp tục tăng.

Các chuyên gia kinh tế Trung Quốc cũng đã dự báo, dịch bệnh bùng phát do vi rút corona sẽ khiến tăng trưởng của nước này trong quý I-2020 giảm khoảng  từ 1% đến 5%. Chính quyền Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế đi lại và tạm đóng cửa nhiều doanh nghiệp, trường học trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Mối lo ngại cũng đã gia tăng trên toàn thế giới khi nhiều quốc gia và doanh nghiệp đang tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ công dân và hoạt động làm ăn, kinh doanh của mình. Các hãng hàng không như British Airways, United Airlines hay Lufthansa đang cắt giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay tới Trung Quốc.

Hiện hệ thống quán cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks đã đóng cửa hơn một nửa số quán cà phê của mình tại Trung Quốc, còn Walt Disney cũng đã đóng cửa các khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí tại Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) ngay trong thời điểm được coi là mùa hút khách nhất trong năm.

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cần Thơ: Còn 4 du khách đến từ Vũ Hán đang lưu trú

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.Cần Thơ cho biết, từ ngày 29 đến mùng 5 Tết Nguyên đán, có 98 du khách Trung Quốc lưu trú tại Cần Thơ, trong đó có 4 người đến từ Vũ Hán. Hiện 5 người này vẫn còn ở Cần Thơ.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com