Cần Thơ: Bác sĩ cũng phao tin về coronavirus

04/02/2020 16:15

MTNN Ngoài việc xử lý nữ bác sĩ đăng tin không chính xác, ngành chức năng cho biết hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch coronavirus.

Ngày 4.2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.Cần Thơ đã mời làm việc đối với bà T.T.T.T. (bác sĩ), vì đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra, trên địa bàn Cần Thơ.

Trước đó, vào chiều 31.1, bà T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin có nội dung: “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona, mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”. Nội dung được đăng tải gây hoang mang lo lắng trong dư luận.

Sở TT-TT đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Cần Thơ tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.

Qua làm việc, bà T. thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng. Trước đó, bà T. cho rằng có đọc thông tin về dịch coronavirus trên 1 tờ báo điện tử và hiểu nhầm, nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch.

Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.Cần Thơ - Nguyễn Việt Thanh, đã nhắc nhở, giải thích cho bà T. biết về cái sai của nữ bác sĩ này. Đồng thời vị này cũng cho biết, hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm coronavirus.

Trước đó, Sở TTTT tỉnh Vĩnh Long cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng một nhân viên trung tâm y tế vì đã thông tin bịa đặt về dịch coronavirus ở Cần Thơ. Người này đã tự bịa rồi đăng lên Facebook cá nhân nội dung “Cái Răng, Cần Thơ có ca nhiễm coronavirus đầu tiên”, kèm hình ảnh thùng bia nhãn hiệu Corona.

Thanh Nguyên

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh nhân thứ hai ngoài Trung Quốc đại lục tử vong vì nhiễm nCoV

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) - Bộ Y tế, tính đến 11h ngày 4-2, số người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới là 20.628 trường hợp, trong đó có 427 trường hợp tử vong. Đáng chú ý, Hong Kong (Trung Quốc) đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do nCoV.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com