Ăn kẹo không rõ nguồn gốc, 15 học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm

28/03/2024 14:09

MTNN Sau khi ăn kẹo, có 15 học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Ngày 28/3, ông Mai Văn Tường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết có 15 học sinh của xã có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bán trước cổng trường.

Cụ thể, sau khi ăn kẹo, có 15 học sinh Trường Trung học Cơ sở Hành Tín Tây đã có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi... phải đến Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban Nhân dân xã Hành Tín Tây đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh vụ việc.

Theo thông tin ghi nhận ban đầu, ngày 25/3/2024, anh N.Đ.N (người thường xuyên bán bánh kẹo, nước uống trước cổng trường) đã mua 2 kg kẹo dạng viên có vỏ bọc riêng từng viên, nhiều màu sắc, trên gói không có nguồn gốc, nhãn hiệu tại chợ Quảng Ngãi để bán cho học sinh.

Thời điểm Đoàn đến kiểm tra số kẹo này còn 0,8kg. Anh N cho biết mua số kẹo loại này về bán lẻ để kiếm lời.

Ông Mai Văn Tường cho biết Chính quyền địa phương đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng cấp trên đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định; kiến nghị lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học.

Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo các trường học trên địa bàn khẩn trương phổ biến đến phụ huynh, học sinh không mua, sử dụng các loại kẹo không rõ nguồn gốc chất lượng./.

 

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn Vietnamplus.vn
Link bài gốc

https://www.vietnamplus.vn/an-keo-khong-ro-nguon-goc-15-hoc-sinh-co-bieu-hien-ngo-doc-thuc-pham-post937024.vnp

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Nhớ giếng làng xưa

Không biết tự bao giờ, giếng nước gốc đa trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, hạnh phúc; là điểm hội tụ, nơi nghỉ ngơi, hóng mát của người dân quê tôi.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com